Luận Văn Vận dụng Marketing trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I : LÝ LUẬN CHUNG VỀ VIỆC VẬN DỤNG MARKETING 3

    1.1. Marketing dưới góc độ thu hút FDI 3
    1.1.1. Lý thuyết Marketing hiện đại 3
    1.1.2. Vận dụng Marketing trong thu hút FDI 5
    1.2. Năm biến số Marketing trong thu hút FDI 7
    1.2.1. Sản phẩm 7
    1.2.2. Định vị 8
    1.2.3. Phân loại và xây dựng khách hàng mục tiêu 9
    1.2.4. Phạm vi phân phối 10
    1.2.5. Truyền thông Marketing 11

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG THU HÚT VỐN ĐẦU TƯ 12

    2.1. Tổng quan 12
    2.2. Thực trạng của việc thu hút FDI ở Việt Nam 14
    2.2.1. Sản phẩm 15
    2.1.1.1. Hệ thống pháp luật, chính sách đang dần được cải thiện 15
    2.2.1.2. Thủ tục hành chính còn nhiều bất cập 17
    2.2.1.3. Nguồn lao động dồi dào nhưng vẫn còn thiếu các lao động tay nghề cao 17
    2.2.1.4. Cơ sở hạ tầng đã cải thiện rất nhiều nhưng nhìn chung vẫn không đáp ứng được yêu cầu 18
    2.2.1.5 Ngành công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam còn kém phát triển 18
    2.2.2. Định vị 18
    2.2.3. Phân loại khách hàng mục tiêu 19
    2.2.4. Phạm vi phân phối 23
    2.2.5. Truyền thông marketing 25
    2.2.5.1. Thành công trong chiến lược quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng 26
    2.2.5.2. Chúng ta đã chủ động tổ chức và tham gia các cuộc triển lãm, hội thảo đầu tư 27
    2.2.5.3. Việt Nam đã cử các đoàn xúc tiến đầu tư sang nước ngoài cũng như chủ động đón tiếp các đoàn tham quan đầu tư vào nước ta khá hiệu quả 27
    2.2.5.4. Một số hạn chế trong quá trình thực hiện truyền thông Marketing 29

    CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP VẬN DỤNG MARKETING ĐỂ ĐƯA VIỆT NAM TRỞ THÀNH ĐIỂM ĐẦU TƯ HẤP DẪN 31

    3.1 Hoàn thiện sản phẩm 31
    3.2. Năm bước Marketing trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài 35
    3.2.1. Bước một: Phân tích tình huống 36
    3.2.2. Bước hai: Phân tích cơ may và rủi ro 38
    3.2.3. Bước ba: Marketing-mix ( Marketing hỗn hợp) 40
    3.2.3.1. Định vị 40
    3.2.3.2. Phân loại và xây dựng khách hàng mục tiêu 41
    3.2.3.3. Phạm vi phân phối 42
    3.2.3.4. Truyền thông Marketing 43
    3.2.4. Bước bốn : Các chương trình hành động về xúc tiến đầu tư 45
    3.2.5. Bước cuối cùng : Đánh giá và điều chỉnh chính sách 48
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...