Luận Văn Vận dụng ma trận SWOT nhằm hình thành chiến lược phát triển cho Công ty Nippon Koei Co., Ltd

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 20/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Phần I: Tổng quan về Công ty Nippon Koei Co., Ltd (Nhật Bản) 6
    1. Giới thiệu về Công ty Nippon Koei Co., Ltd (Nhật Bản) 6
    1.1 Thông tin chung về Công ty. 6
    1.2 Lịch sử hình thành và các giai đoạn phát triển của Công ty 7
    1.2.1 Lịch sử hình thành của Công ty Nippon Koei Co., Ltd 7
    1.2.2 Lịch sử hình thành của Công ty Nippon Koei Co., Ltd tại Việt Nam 8
    1.3 Chức năng và nhiệm vụ của Công ty Nippon Koei Co., Ltd. 9
    2. Đặc điểm kinh tế- kỹ thuật ảnh hưởng đến việc xây dựng chiến lược của Công ty Nippon Koei Co., Ltd 10
    2.1 Cơ cấu tổ chức Văn phòng dự án tại Hải Phòng của Công ty . 10
    2.2 Đặc điểm về tài chính 12
    2.3 Đặc điểm về nguồn lực 14
    2.4 Đặc điểm về sản phẩm 17
    Phần II: Thực trạng xây dựng chiến lược của Công ty Nippon Koei Co., Ltd tầm nhìn đến năm 2010. 20
    1. Phân tích SWOT làm tiền đề xây dựng chiến lược phát triển Công ty Nippon Koei Co., Ltd. 20
    1.1 Điểm mạnh 20
    1.2 Điểm yếu 23
    1.3 Cơ hội 24
    1.4 Nguy cơ 25
    2. Thành tựu, hạn chế và nguyên nhân . 26
    2.1 Thành tựu . 26
    2.2 Hạn chế 27
    2.3 Nguyên nhân 27
    Phần III: Mục tiêu, phương hướng và giải pháp xây dựng chiến lược của Công ty Nippon Koei Co., Ltd tầm nhìn đến năm 2020 29
    1. Mục tiêu . 29
    1.1 Tầm nhìn 29
    1.2 Sứ mệnh 29
    1.3 Giá trị hướng tới 29
    2. Phương hướng phát triển . 30
    3. Giải pháp . 30
    Tài liệu tham khảo . 35






    LỜI GIỚI THIỆU
    Quản trị chiến lược kinh doanh ngày nay không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Có thể nói, ý tưởng và tư duy quản lý theo chiến lược đã hình thành nay từ khi nhà quản trị bắt đầu khởi sự doanh nghiệp của mình. Trước yêu cầu phát triển kinh tế thị trường trong điều kiện tự do hóa thương mại, hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới, những yêu cầu về quản trị chiến lược đối với mỗi công ty càng trở nên cấp thiết. Đối với các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam – một quốc gia đang từng ngày mở cửa để hội nhập thì hoạt động quản trị chiến lược càng được chú trọng.
    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề hình thành chiến lược cho các công ty nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam, trong thời gian thực tập tại Công ty Nippon Koei Co., Ltd (Nhật Bản) – Văn phòng Tư vấn Thiết kế Hợp phần Thoát nước mưa, Hợp phần Thoát nước thải tại Hải Phòng, được sự giúp đỡ nhiệt tình của Giám đốc công ty, các cô bác, anh chị công tác tại công ty, kết hợp với nhừng kiến thức mà tôi đã được học tập và nghiên cứu về ma trận SWOT từ môn quản trị chiến lược của Thạc sỹ Hà Sơn Tùng đã giảng dạy, tôi đã đi sâu vào nghiên cứu để hoàn thiện chiến lược kinh doanh cho Công ty thông qua đề tài “Vận dụng ma trận SWOT nhằm hình thành chiến lược phát triển cho Công ty Nippon Koei Co., Ltd”.
    Ngoài lời mở đầu, bài viết có kết cấu gồm ba phần như sau:
    Phần I: Tổng quan về Công ty Nippon Koei Co., Ltd
    Phần II: Vận dụng ma trận SWOT nhằm hình thành chiến lược phát triển cho Công ty Nippon Koei
    Phần III: Phương hướng, mục tiêu
    Do thời gian thực tập có hạn, kinh nghiệm thực tế còn chưa nhiều và khả năng lập luận còn hạn chế nên bản báo cáo này khó tránh khỏi những sai sót. Tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp, bổ sung của thầy, cô giáo, các bác, các cô, anh, chị trong Công ty để đề tài này được hoàn thiện hơn nữa.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...