Báo Cáo Vận dụng lý thuyết quản trị chiến lược vào chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty Sành sứ Thủy tinh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nền kinh tế Việt Nam đang dần hội nhập với nền kinh tế trong khu vực và thế giới, môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp được mở rộng song sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Điều này vừa tạo ra các cơ hội kinh doanh đồng thời cũng chứa đựng những nguy cơ tiềm tàng đe dọa sự phát triển của các doanh nghiệp.

    Trong điều kiện thị trường có nhiều biến động, bỏ qua các yếu tố ngẫu nhiên thì vấn đề quyết định ảnh hưởng đến thành công của doanh nghiệp là lựa chọn một hướng đi đúng, xác định được một chiến lược kinh doanh cho hợp lý và kịp thời.

    Từ khi thành lập (năm 1996) tới nay dưới sự quản lý của Nhà nước, Tổng Công ty Sành sứ Thủy tinh Công nghiệp đã có xu hướng vận dụng phương pháp quản trị chiến lược vào quản trị kinh doanh và thực tế đã đem lại những kết quả tốt đẹp.

    Với nhận thức về tầm quan trọng của việc hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp Nhóm xin mạnh dạn chọn đề tài: “Vận dụng lý thuyết quản trị chiến lược vào chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty Sành sứ Thủy tinh Công nghiệp” nhằm đưa các kiến thức lý luận vào thực tiễn kinh doanh.



    Nội dung của đề tài gồm 3 phần:

    Phần I: Một số lý luận về quản trị chiến lược

    Phần II: Thực trạng về quản trị chiến lược của Tổng Công ty Sành sứ Thủy tinh Công nghiệp.

    Phần III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty Sành sứ Thủy tinh công nghiệp.


    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1

    PHẦN I: MỘT SỐ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC

    1. Khái niệm quản trị chiến lược 2

    2. Vai trò, ý nghĩa của quản trị chiến lược 2

    2.1. Vai trò 2

    2.2. Ý nghĩa 4

    3. Các nhân tố ảnh hưởng đến quản trị chiến lược 5

    3.1. Nhân tố vĩ mô 5

    3.2. Nhân tố vi mô 9

    4. Nhiệm vụ của quản trị chiến lược 12

    PHẦN II: THỰC TRẠNG VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA TỔNG CÔNG TY SÀNH SỨ CÔNG NGHIỆP TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY

    1. Khái quát về Tổng Công ty 12

    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Tổng Công ty 12

    1.2. Lĩnh vực hoạt động chính 14

    1.3. Những danh hiệu đạt được 14

    2. Thực trạng quản trị chiến lược của Tổng công ty sành sứ 14

    2.1. Kết quả kinh doanh của Tổng Công ty sành sứ thủy tinh công nghiệp trong những năm gần đây 15

    2.2. Các mặt hoạt động khác của Tổng Công ty 19

    2.3. Đánh giá chung 22

    3. Những hạn chế yếu kém 25

    PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA TỔNG CÔNG TY SÀNH SỨ THỦY TINH CÔNG NGHIỆP

    1. Xác định các mục tiêu chiến lược 28

    2. Cải thiện chính sách về thị trường 29

    3. Cải thiện chính sách sản phẩm 30

    4. Cải thiện chính sách giá 30

    5. Tăng cường tạo vốn 30

    6. Giải pháp nguồn nhân lực 31

    7. Hoàn thiện công tác kiểm soát xây dựng chiến lược 31

    8. Giải pháp về phía Nhà nước 32

    KẾT LUẬN 34

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 35
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...