Luận Văn Vận dụng lý thuyết Chuỗi giá trị nhằm đẩy mạnh xuất khẩu thuỷ sản sang thị trường Nhật Bản của cỏc d

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I : LÝ THUYẾT CHUỖI GIÁ TRỊ VÀ VẬN DỤNG VÀO XUẤT KHẨU THUỶ SẢN 3
    1.1. Lý thuyết chuỗi giá trị 3
    1.2. Vận dụng lý thuyết Chuỗi giá trị vào hoạt động xuất khẩu thuỷ sản 6
    1.2.1. Đối với các hoạt động hỗ trợ 7
    1.2.1.1.Hoạt động hậu cần đầu vào 7
    1.2.1.2. Hoạt động sản xuất thuỷ sản 7
    1.2.1.3. Đối với hoạt động hậu cần đầu ra 8
    1.2.1.4. Đối với hoạt động Marketing và bán hàng 8
    1.2.1.5. Đối với hoạt động dịch vụ khách hàng 9
    1.2.2. Đối với các hoạt động hỗ trợ 9
    1.3. Đặc điểm thuỷ sản Việt Nam và khả năng vận dụng lý thuyết chuỗi giá trị nhằm thúc đẩy xuất khẩu thuỷ sản ở Việt Nam 10
    1.3.1. Đặc điểm thuỷ sản Việt Nam 10
    1.3.2. Vận dụng lý thuyết chuỗi giá trị nhằm thúc đẩy xuất khẩu thuỷ sản ở Việt Nam 13
    1.3.2.1.Hoạt động khai thác, nuôi trồng thuỷ sản 13
    1.3.2.2.Hoạt đông chế biến thuỷ sản 14
    1.3.2.3. Hoạt động hậu cần đầu ra đối với hàng thuỷ sản 15
    1.3.2.4.Về thị trường xuất khẩu thuỷ sản 16
    1.3.2.5.Phát triển nguồn nhân lực 16
    1.3.2.6.Các lĩnh vực hoạt động khác 17
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU THUỶ SẢN VÀ VẬN DỤNG LÝ THUYẾT CHUỖI GIÁ TRỊ ĐỂ THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU THUỶ SẢN VIỆT NAM SANG NHẬT BẢN 18
    2.1. Quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản trong những năm gần đây 18
    2.2. Thực trạng xuất khẩu thuỷ sản của các doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 21
    2.2.1. Một số đặc điểm về thị trường Nhật Bản 21
    2.2.1.1 .Tình hình kinh tế Nhật Bản trong những năm gần đây 21
    2.2.1.2. Đặc điểm về thói quen tiêu dùng hàng thuỷ sản ở Nhật Bản 22
    2.2.1.3. Quy định luật pháp đối với hàng thuỷ sản của Nhât Bản 23
    2.2.2.Cơ cấu hàng thuỷ sản xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 24
    2.2.3. Hình thức xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 29
    2.3. Thực trạng vận dụng lý thuyết chuỗi giá trị vào xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 30
    2.3.1.Về nguyên liệu 30
    2.3.2. Đối với hoạt động đánh bắt, nuôi trồng thuỷ sản 31
    2.3.3. Đối với hoạt động sản xuất chế biến thuỷ sản 34
    2.3.4. Đối với hoạt động Thương mại thuỷ sản 37
    2.3.5. Đối với hoạt động Marketting và bán hàng thuỷ sản của các doanh nghiệp Việt Nam 40
    2.3.6. Các hoạt động hỗ trợ khác 41
    2.4. Đánh giá hoạt động xuát khẩu thuỷ sản của các doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 43
    2.4.1.Những thành tựu đã đạt được 43
    2.4.2. Những mặt còn tồn tại 45
    CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU THUỶ SẢN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN 48
    3.1. Định hướng và mục tiêu phát triển của thuỷ sản Việt Nam đến năm 2010 48
    3.1.1. Mục tiêu phat triển của thuỷ sản Việt Nam đến 2010 48
    3.1.2. Định hướng xuất khẩu thuỷ sản vào thị trường Nhật Bản đến năm 2010 49
    3.2. Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 50
    3.2.1.Giải pháp về nguyên liệu 50
    3.2.2. Giải pháp về đánh bắt, nuôi trồng thuỷ sản 52
    3.2.2.1. Đầu tư những phương tiện đánh bắt hiện đại 53
    3.2.2.2.Nâng cao năng lực đánh bắt thuỷ sản 54
    3.2.2.3.Nuôi trồng có hiệu quả 55
    3.2.3.Các giải pháp về sản xuất và chế biến 56
    3.2.3.1.Các doanh nghiệp nên đầu tư công nghệ trong sản xuất và chế biến nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất 56
    3.2.3.2.Nâng cao năng lực chế biến thuỷ sản ở các doanh nghiệp 57
    3.2.3.3.Nâng cao chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đối với hàng thuỷ sản 58
    3.2.4.Các giải pháp về hoạt động thương mại thuỷ sản sang thị trường Nhật Bản 59
    3.2.4.1. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các nước đặc biệt là Nhật Bản 60
    3.2.4.2.Xây dựng thương hiệu cho hàng thuỷ sản Việt Nam 60
    3.2.4.3.Tạo dựng niềm tin, uy tín trong hoạt động kinh doanh với các doanh nghiệp Nhật Bản 62
    3.2.4. Đẩy mạnh hoạt động Marketting và hoạt động bán hàng trên thị trường Nhật Bản 63
    3.2.4.1. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường Nhật Bản 63
    3.2.4.2.Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại thuỷ sản sang thị trường Nhật bản 64
    3.2.5.Các biện pháp khác 65
    3.3. Một số kiến nghị đối với nhà nước 66
    KẾT LUẬN 68
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...