Thạc Sĩ Vận dụng liên kết đề thuyết giữa các câu vào việc tổ chức dạy học lựa chon trật tự sắp xếp các bộ ph

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: VẬN DỤNG LIÊN KẾT ĐỀ THUYẾT GIỮA CÁC CÂU VÀO VIỆC TỔ CHỨC DẠY HỌC LỰA CHON TRẬT TỰ SẮP XẾP CÁC BỘ PHẬN CÂU, CÁC KIỂU CÂU TRONG VĂN BẢN CHO HỌC SINH LỚP 11 THPT


    Luận văn dài 114 trang

    Chương 1: Liên kết đề thuyết giữa các câu trong văn bản là một trong những
    cơ sở của việc lựa chọn trật tự sắp xếp các bộ phận câu, các kiểu câu trong
    văn bản 9
    1.1. Liên kết đề thuyết giữa các câu trong văn bản 9
    1.1.1. Liên kết các câu trong văn bản 9
    1.1.1.1. Khái niệm liên kết và liên kết trong văn bản 9
    1.1.1.2. Các mặt liên kết trong văn bản .10
    1.1.2. Liên kết đề - thuyết giữa các câu trong văn bản 12
    1.1.2.1. Sự phân đoạn đề - thuyết trong câu 12
    1.1.2.1.1. Phần đề 12
    1.1.2.1.2. Phần thuyết 14
    1.1.2.2. Các kiểu liên kết đề - thuyết giữa các câu trong văn bản .15
    1.1.2.2.1. Liên kết đề - đề 15
    1.1.2.2.2. Liên kết thuyết - đề 17
    1.1.2.2.3. Liên kết thuyết - thuyết .19
    1.1.2.2.4. Liên kết đề, thuyết - đề . 21
    1.1.2.3. Các phương thức thể hiện liên kết đề thuyết 22
    1.1.2.3.1. Lặp từ ngữ .23
    1.1.2.3.2. Dùng đại từ hoặc từ đồng nghĩa, gần nghĩa .23
    1.1.2.3.3. Dùng các từ ngữ có quan hệ liên tưởng .25
    1.1.2.3.4. Sử dụng trật tự sắp xếp các bộ phận trong câu 27
    1.1.2.3.5. Sử dụng các kiểu câu . 30
    1.2. Sự chi phối của liên kết đề thuyết giữa các câu trong văn bản với việc lựa
    chọn trật tự sắp xếp các bộ phận câu, các kiểu câu trong văn bản 33
    1.2.1. Liên kết đề thuyết với việc lựa chọn trật tự sắp xếp các bộ phận câu .33
    1.2.2. Liên kết đề thuyết với việc lựa chọn các kiểu câu trong văn bản 35
    Chương 2 : Tổ chức dạy học lựa chọn trật tự sắp xếp các bộ phận câu, các
    kiểu câu trong văn bản 38
    2.1. Tổ chức dạy học tri thức về lựa chọn trật tự sắp xếp các bộ phận câu, các
    kiểu câu trong văn bản .38
    2.1.1. Những tri thức cần cung cấp cho học sinh 38
    2.1.1.1. Tri thức về lựa chọn trật tự sắp xếp các bộ phận câu 38
    2.1.1.2. Tri thức về sử dụng các kiểu câu 39
    2.1.2. Cách hướng dẫn học sinh nắm các tri thức về lựa chọn trật tự sắp xếp
    các bộ phận câu, các kiểu câu trong văn bản 39
    2.2. Tổ chức thực hành luyện tập 40
    2.2.1. Bài tập như một phương tiện luyện tập lựa chọn trật tự sắp xếp các bộ
    phận câu, các kiểu câu trong văn bản 41
    2.2.1.1. Bài tập nhận diện phân tích 41
    2.2.1.2. Bài tập lựa chọn phương án tối ưu .42
    2.2.1.3. Bài tập điền chỗ trống 43
    2.2.1.4. Bài tập chuyển đổi 45
    2.2.1.5. Bài tập sửa chữa .45
    2.2.1.6. Bài tập tạo lập .46
    2.2.2. Hướng dẫn thực hiện hệ thống bài tập 47
    2.2.2.1. Bài tập nhận diện phân tích 47
    2.2.2.2. Bài tập lựa chọn phương án tối ưu .48
    2.2.2.3. Bài tập điền chỗ trống 49
    2.2.2.4. Bài tập chuyển đổi 50
    2.2.2.5. Bài tập sửa chữa .51
    2.2.2.6. Bài tập tạo lập .53
    Chương 3 : Thực nghiệm sư phạm 55
    3.1. Mục đích thực nghiệm 55
    3.2. Đối tượng và địa bàn thực nghiệm .55
    3.3. Phương pháp tiến hành thực nghiệm 57
    3.4. Nội dung thực nghiệm 58
    3.5. Đánh giá kết quả thực nghiệm 88
     
Đang tải...