Thạc Sĩ Vận dụng lí thuyết dạy học ở vùng phát triển gần của Vygotsky để tuyển chọn, xây dựng và sử dụng hệ

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 18/3/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    Trang phụ bìa . i
    Lời cam đoan . ii
    Lời cảm ơn . iii
    Mục lục 1
    MỞ ĐẦU .4
    1. Lí do chọn đề tài 4
    2. Mục đích nghiên cứu .6
    3. Nhiệm vụ đề tài .6
    4. Khách thể và đối tượng nghiên cứu . 7
    5. Phạm vi nghiên cứu 7
    6. Phương pháp nghiên cứu .7
    7. Giả thuyết khoa học .8
    8. Cái mới của đề tài 8
    NỘI DUNG .9
    Chương 1. Cơ sở lí luận và thực tiễn của việc vận dụng lí thuyết dạy học
    vùng phát triển gần vào quá trình tuyển chọn, xây dụng và sử dụng bài tập
    hóa học Trung học phổ thông .9
    1.1. Dạy học và phát triển 9
    1.2. Vùng phát triển gần và dạy học vùng phát triển gần 12
    1.2.1. Vùng phát triển gần 12
    1.2.2. Dạy học vùng phát triển gần 14
    1.2.2.1. Bắc giàn (scaffolding) . 16
    1.2.2.2. Những nét đặc trưng cơ bản của bắc giàn 17
    1. Bắc giàn có tác dụng mở rộng hiểu biết 18
    2. Bắc giàn đưa ra sự định hướng rõ ràng 21
    3. Bắc giàn đưa ra khuyến khích mang tính tạm thời . 21
    4. Bắc giàn có mối liên hệ mật thiết với ngôn ngữ đối thoại trong đó kiến thức
    được cộng tác xây dựng . 22
    1.2.2.3 Một số ví dụ cơ bản về bắc giàn . 23
    1.2.2.4. Một số dạng bắc giàn dùng trong dạy học . 25
    1.2.3. Mối quan hệ giữa dạy học vùng phát triển gần - bắc giàn với tự học 27
    1.2.3.1. Dạy học, dạy cách học cho tự học . 27
    1.2.3.2. Dạy học vùng phát triển gần - bắc giàn và tự học 30
    1.3. Dạy học vùng phát triển gần và bài tập hóa học 31
    1.3.1. Ý nghĩa, tác dụng của bài tập hóa học ở trường phổ thông . 31
    1.3.2. Yếu tố phát triển trong bài tập hóa học - bắc giàn và dạy học vùng phát triển
    gần với bài tập hóa học 32
    1.3.3. Sử dụng bài tập hóa học trong dạy học vùng phát triển gần . 34
    Chương 2. Xây dựng hệ thống các bài tập điện hóa dựa vào lí thuyết dạy học
    vùng phát triển gần nhằm bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh 38
    2.1. Hệ thống kiến thức liên quan đến điện hóa học trong chương trình hóa học
    Trung học phổ thông . 38
    2.2. Xây dựng hệ thống bài tập điện hóa dựa vào lí thuyết dạy học vùng phát triển
    gần của Vygotsky 40
    2.2.1. Bài tập dành cho trình độ hiện tại . 40
    2.2.2. Bài tập dành cho vùng phát triển gần . 40
    2.2.3. Hệ thống bài tập điện hóa dựa vào lí thuyết dạy học vùng phát triển gần của
    Vygotsky . 41
    Chương 3. Thực nghiệm sư phạm 42
    3.1. Mục đích thực nghiệm sư phạm 42
    3.2. Nhiệm vụ thực nghiệm sư phạm . 42
    3.3. Tiến trình thực nghiệm sư phạm 42
    3.3.1. Đối tượng thực nghiệm sư phạm 42
    3.3.2. Tiến trình thực nghiệm sư phạm - phân tích - đánh giá . 43
    3.3.2.1. Thử nghiệm bài tập mới trên nhóm nhỏ học sinh . 44
    1. Thử nghiệm lần thứ nhất . 44
    2. Thử nghiệm lần thứ hai . 51
    3.3.2.2. Thực nghiệm sư phạm . 55
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 59
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 61
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...