Luận Văn Vận dụng kế toán quản trị vào việc kiểm soát chất lượng tại Công ty TNHH Sáng Tạo

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Vận dụng kế toán quản trị vào việc kiểm soát chất lượng tại Công ty TNHH Sáng Tạo

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    MỤC LỤC




    DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU . 1




    DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ . 1




    DANH MỤC CÁC PHỤ LỤC . 2




    LỜI CẢM ƠN 3




    PHẦN MỞ ĐẦU 4




    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN KẾ TOÁN QUẢN TRỊ TRONG VIỆC KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG 6


    1.1 Khái quát chung về kế toán quản trị và kiểm soát chất lượng 6
    1.1.1 Khái niệm về kế toán quản trị . 6
    1.1.2 Vai trò của kế toán quản trị . 7
    1.1.3 Khái niệm chất lượng, kiểm soát chất lượng và kiểm soát chất lượng toàn diện 8
    1.1.3.1 Khái niệm chất lượng (Quality) . 8
    ™ Quan niệm xuất phát từ sản phẩm: 8
    ™ Theo quan niệm của các nhà sản xuất: . 8
    ™ Quan niệm “Chất lượng hướng theo thị trường” : . 9
    ™ Theo Tổ chức kiểm tra chất lượng Châu Âu (European Orgganization for
    Quality Control): . 9
    ™ Theo Tổ chức Quốc tế về Tiêu chuẩn hoá (ISO) trong bộ tiêu chuẩn ISO 9000:
    9
    1.1.3.2 Khái niệm kiểm soát chất lượng (Quality Control-QC) . 10
    ™ Theo ISO 8402 - 1994: 10
    ™ Theo ISO 9000 - 2000: 10
    1.1.3.3 Khái niệm kiểm soát chất lượng toàn diện (Total Quality Control- TQC) . 11


    1.2 Cách tiếp cận về vấn đề chất lượng . 11
    1.2.1 Cách tiếp cận cũ 11
    1.2.2 Cách tiếp cận ngày nay 13


    1.3 Các công cụ kiểm soát chất lượng 13
    1.3.1 Công cụ phi tài chính 13

    1.3.1.1 Đánh giá chất lượng nhà cung cấp . 13
    1.3.1.2 Đánh giá chất lượng trong dây chuyền sản xuất . 14
    1.3.1.3 Đánh giá chất lượng dựa vào khách hàng . 14
    1.3.2 Công cụ tài chính 15
    1.3.2.1 Chi phí phòng ngừa . 15
    1.3.2.2 Chi phí cho sự đánh giá 15
    1.3.2.3 Chi phí cho những sự cố trong sản xuất . 16
    1.3.2.4 Chi phí cho những sự cố phát sinh ngoài sản xuất 16
    KẾT LUẬN CHƯƠNG I: . 17




    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VIỆC KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG TẠI CÔNG TY TNHH SÁNG TẠO 18


    2.1 Giới thiệu tổng quát về Công ty TNHH Sáng Tạo . 18
    2.1.1 Cơ cấu tổ chức . 18
    2.1.2 Tổ chức bộ phận kế toán 20
    2.1.3 Qui trình sản xuất tại Công ty TNHH Sáng Tạo . 20
    2.1.3.1 Công đoạn chế bản . 20
    2.1.3.2 Công đoạn phơi bản 21
    2.1.3.3 Công đoạn in . 21
    2.1.3.4 Công đoạn cán màng 21
    2.1.3.5 Công đoạn cắt hoặc bế thành phẩm 22
    2.1.3.6 Công đoạn kiểm tra sản phẩm (KCS) 22
    2.1.3.7 Công đoạn dán thành phẩm . 22


    2.2 Thực trạng việc kiểm soát chất lượng tại Công ty TNHH Sáng Tạo 24
    2.2.1 Qui trình kiểm tra chất lượng sản phẩm tại Công ty TNHH Sáng Tạo . 24
    ™ Ở công đoạn chế bản: . 24
    ™ Ở những công đoạn sau (như in, cán màng, cắt hoặc bế, dán thành phẩm): . 24
    2.2.2 Thực trạng của vấn đề chất lượng tại Công ty TNHH Sáng Tạo 25
    2.2.2.1 Chất lượng nhà cung cấp 25
    2.2.2.2 Chất lượng trong dây chuyền sản xuất 29
    2.2.2.3 Chất lượng trong việc đáp ứng yêu cầu của khách hàng . 32
    2.2.2.4 Chi phí chất lượng . 33


    2.3. Nguyên nhân chưa kiểm soát được chất lượng tại Công ty Sáng Tạo . 34
    KẾT LUẬN CHƯƠNG II: 36




    CHƯƠNG III: VẬN DỤNG KẾ TOÁN QUẢN TRỊ VÀO VIỆC KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG TẠI CÔNG TY TNHH SÁNG TẠO . 37

    3.1 Quan điểm vận dụng kế toán quản trị vào việc kiểm soát chất lượng 37
    3.1.1 Quan điểm thực tiễn: 37
    3.1.2 Quan điểm hội nhập và phát triển: 37
    3.1.3 Quan điểm phù hợp với yêu cầu và trình độ quản lý: 37
    3.1.4 Quan điểm phù hợp chi phí và lợi ích: . 37


    3.2 Vận dụng các công cụ phi tài chính vào việc kiểm soát chất lượng tại Công ty
    TNHH Sáng Tạo 38
    3.2.1 Đánh giá chất lượng nhà cung cấp . 38
    3.2.2 Đánh giá chất lượng trong dây chuyền sản xuất . 43
    3.2.3 Đánh giá chất lượng dựa vào khách hàng . 46


    3.3 Vận dụng các công cụ tài chính vào việc kiểm soát chất lượng tại Công ty
    TNHH Sáng Tạo 49
    3.3.1 Đối với hệ thống tài khoản . 49
    3.3.2 Phân loại chi phí chất lượng . 53
    3.3.2.1 Chi phí phòng ngừa . 53
    3.3.2.2 Chi phí kiểm tra, đánh giá 54
    3.3.2.3 Chi phí cho những sự cố trong sản xuất . 55
    3.3.2.4 Chi phí cho những sự cố phát sinh ngoài sản xuất 56
    3.3.3 Chỉ tiêu đánh giá chi phí chất lượng 57


    3.4 Một số kiến nghị nhằm thực hiện các ứng dụng kế toán quản trị vào việc kiểm soát chất lượng tại Công ty TNHH Sáng Tạo . 62
    KẾT LUẬN CHƯƠNG III: . 63




    PHẦN KẾT LUẬN 64




    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...