Luận Văn Vận dụng công nghệ quản lý ngân hàng hiện đại vào hoạt động kinh doanh của ngân hàng nông nghiệp việ

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    VẬN DỤNG CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ NGÂN HÀNG HIỆN ĐẠI VÀO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦANGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY


    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    Chương 1 QUẢN LÝ KINH TẾ VÀ CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ KINH TẾ HIỆN ĐẠI 5
    1.1. VAI TRÒ CỦA QUẢN LÝ KINH TẾ ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG.[9,9-21] 5
    1.1.1.NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ QUẢN LÝ KINH TẾ. 5
    1.1.2. VAI TRÒ CỦA QUẢN LÝ KINH TẾ ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG. 9
    1.2. LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA KHOA HỌC QUẢN LÝ.[47, 7-43] 12
    1.2.1. SƠ LƯỢC QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA KHOA HỌC QUẢN LÝ. 12
    1.2.2. MỘT SỐ TRƯỜNG PHÁI KHOA HỌC QUẢN LÝ CHỦ YẾU: 15
    1.2.2.1. Một số trường phái khoa học quản lý tiền hiện đại 15
    1.2.2.2. Một số trường phái khoa học quản lý hiện đại 20
    1.3. CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ KINH TẾ HIỆN ĐẠI [9,21], 22
    1.3.1.KHÁI NIỆM CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ KINH TẾ HIÊN ĐẠI. 22
    1.3.2. NHỮNG NHẬN THỨC CƠ BẢN VỀ CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ KINH TẾ HIỆN ĐẠI. 25
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 1. 31
    Chương 2 NỘI DUNG CỦA CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ NGÂN HÀNG HIỆN ĐẠI 33
    2.1. HOẠT ĐỘNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG. 33
    2.1.1.NHỮNG NÉT ĐẶC THÙ (ĐẶC ĐIỂM) TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 34
    2.1.2. Cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại. 40
    2.1.3. Rủi ro trong hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại. 42
    2.2.CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ NGÂN HÀNG HIỆN ĐẠI QUA CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG.[1,5-30],[48,32-33] 48
    2.3. NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ NGÂN HÀNG HIỆN ĐẠI.[1,5-90],[5,5-15],[11,5-207],[48,7-42],[52,5-15] 53
    2.3.1. Quản lý việc tổ chức nghiên cứu thị trường. 53
    2.3.1.1. Xác định vị thế của ngân hàng. 55
    2.3.1.2. Xác định nhu cầu của thị trường ngân hàng. 57
    2.3.1.3. Phân chia thị trường ngân hàng thành các thị phần một cách hợp lý. 59
    2.3.1.4. Việc xác định dịch vụ của ngân hàng. 61
    2.3.1.5. Quyết định chính sách phân đoạn thị trường. 63
    2.3.1.6. Việc phân đoạn thị trường ngân hàng phải phù hợp với chiến lược chung của ngân hàng. 64
    2.3.2 Quản lý dịch vụ ngân hàng. 65
    2.3.3. Quản lý hoạt động xúc tiến khuếch trương của ngân hàng. 76
    2.3.3.1. Đối với việc quảng cáo. 78
    2.3.3.2. Quản lý giao tiếp thực hiện dịch vụ ngân hàng. 82
    2.3.3.3.Quản lý quan hệ giao tiếp cá nhân của cán bộ ngân hàng. 83
    2.3.4. Quản lý giá dịch vụ ngân hàng. 87
    2.3.5. Quản lý hoạt động phân phối dịch vụ của ngân hàng. 94
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 2. 98
    Chương 3 VẬN DỤNG CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ NGÂN HÀNG HIỆN ĐẠI 99
    VÀO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG 99
    NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM 99
    3.1. ĐÔI NÉT VỀ NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM. 99
    3.1.1. Giai đoạn 1991 - 1993.[40,5-45],[58,96-125] 99
    3.1.2. Giai đoạn 1994 - 1998.[16,5-8],[22],[56] 101
    3.1.3. Giai đoạn 1999 đến nay.[17,5-8],[58] 102
    3.2. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM. 104
    3.3. THỰC TRẠNG VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP VẬN DỤNG CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ NGÂN HÀNG HIỆN ĐẠI VÀO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY. [22],[40],[58] 104
    3.3.1.NHỮNG THÀNH QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP THỜI GIAN QUA. 105
    3.3.1.1. Về quản lý hoạt động nghiên cứu thị trường. 105
    3.3.1.2.Về quản lý dịch vụ ngân hàng. 108
    3.3.1.3. Về quản lý hoạt động xúc tiến, khuyếch trương. 113
    3.3.1.4. Về quản lý giá dịch vụ. 115
    3.3.1.5. Về quản lý hoạt động phân phối dịch vụ. 116
    3.3.2. NHỮNG TỒN TẠI VÀ GIẢI PHÁP ĐƯA HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM PHÙ HỢP VỚI YÊU CẦU CỦA CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ NGÂN HÀNG HIỆN ĐẠI. 117
    3.3.2.1.Đối với quản lý hoạt động nghiên cứu thị trường. 117
    3.3.2.2. Đối với việc quản lý dịch vụ ngân hàng. 127
    3.3.2.3. Đối với việc quản lý hoạt động xúc tiến, khuếch trương. 133
    3.3.2.4.Đối với việc quản lý giá dịch vụ. 137
    3.3.2.5. Đối với việc quản lý hoạt động phân phối dịch vụ. 140
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 3. 142
    PHẦN KẾT LUẬN 143
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 145
     
Đang tải...