Tiểu Luận Vận dụng chiến lược Marketing hỗn hợp trong kinh doanh Bảo hiểm tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Vận dụng chiến lược Marketing hỗn hợp trong kinh doanh Bảo hiểm tại Việt Nam

    LỜI NÓI ĐẦU

    Cùng với tiến trình phát triển kinh tế thị trường ở nước ta hiện này, chiến lược Marketing là một trong những chiến lược quan trọng nhất phục vụ cho mục tiêu duy trì vị trí dẫn đầu. Do sớm nhận thức được vai trò của hoạt động Marketing là cực kỳ quan trọng cho hoạt động kinh doanh, nên các doanh nghiệp Bảo hiểm Việt Nam đã phải tốn rất nhiều công sức tiền của cho công tác nghiên cứu thị trường, tìm kiếm nhu cầu của khách hàng, thiết kế sản phẩm, đánh giá lại nhu cầu để đưa sản phẩm ra thị trường và đánh giá hiệu quả của sản phẩm đó mang lại. Trong điều kiện Việt Nam hiện này, vì một mặt người dân Việt Nam chưa có tập quán mua Bảo hiểm và thu nhập của người dân Việt Nam còn quá thấp, mặt khác với những người có nhu cầu mua Bảo hiểm lại không biết tìm nơi cung cấp dịch vụ. Chính vì thế Bảo hiểm Việt Nam phải tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và quảng bá sản phẩm nhằm mục tiêu phát triển chiến lược của mình.Trong bối cảnh như vậy em đã chọn Đề tài "Vận dụng chiến lược Marketing hỗn hợp trong kinh doanh Bảo hiểm tại Việt Nam".
    Bài viết này chỉ đi vào khai thác các vấn đề có tính lý luận và thực tiễn của ngành Bảo hiểm trong hoàn cảnh Việt Nam hiện này. Từ đó đưa ra một số giải pháp, kiến nghị cho chiến lược Marketing hỗn hợp phục vụ cho việc kinh doanh Bảo hiểm tại các doanh nghiệp Bảo hiểm .
    Em xin chân thành cảm ơn Cô giáo Nguyễn Lệ Huyền và các bạn đã giúp đỡ em để có thể hoàn thành đề án này.
    Mong nhận được các ý kiến đóng góp khác để bài viết này được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn.

    MỤC LỤC
    Lời nói đầu 1
    Chương I : Một số vấn đề cơ bản về Bảo hiểm Thương mại 2

    I. Sự ra đời và phát triển của Bảo hiểm Thương mại 2
    II. Vai trò của Bảo hiểm thương mại 5
    1. Bảo hiểm góp phần bảo vệ tài sản, ổn định cuộc sống con người, mang lại sự an toàn trong xã hội. 5
    2. Bảo hiểm thương mại là một trong kênh huy động vốn trong nền kinh tế, góp đáp ứng các nhu cầu về vốn trong xã hội. 6
    3. Bảo hiểm thương mại góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho xã hội 6
    II. Tính đặc thù của sản phẩm Bảo hiểm 7
    1. Sản phẩm Bảo hiểm là sản phẩm không định hình. 7
    2. Sản phẩm Bảo hiểm là sản phẩm không mong đợi và có hiệu quả xê dịch 7
    3. Sản phẩm Bảo hiểm là sản phẩm của chu trình sản xuất kinh doanh đảo ngược 8
    4. Sản phẩm Bảo hiểm là sản phẩm dễ bắt chước. 9
    Chương II: Chiến lược Marketing hỗn hợp trong kinh doanh Bảo hiểm 10
    I. Vai trò của Marketing trong chiến lược chung của doanh nghiệp 10
    II. Chiến lược Marketing hỗn hợp: 11
    1. Chính sách sản phẩm 11
    2. Chính sách phí Bảo hiểm: 13
    3. Chính sách phân phối. 15
    4. Chính sách truyền thông: 18
    Phần II: Tình hình thực hiện chiến lược Marketing hỗn hợp trong kinh doanh Bảo hiểm tại Việt Nam 22
    I. Tổng quan về thị trường Bảo hiểm Việt Nam 22
    II. Tình hình vận dụng chiến lược Marketing hỗn hợp trong kinh doanh bảo hiểm. 24
    Phần III: Một số kiến nghị và giải pháp về việc khắc phục những nhược điểm của chiến lược Marketing hỗn hợp trong KDBH tại các công ty 32
    I. Các tồn tại và hạn chế trong việc thực hiện chiến lược Marketing hỗn hợp của doanh nghiệp. 32
    II. Giải pháp và kiến nghị về chiến lược Marketing hỗn hợp 33
    1. Chính sách sản phẩm : 33
    2. Với chính sách phí Bảo hiểm. 34
    3. Chính sách lựa chọn kênh phân phối. 34
    4. Với chính sách truyền thống . 34

    Kết luận 36
    Tài liệu tham khảo 37
     
Đang tải...