Luận Văn Vận dụng các phương pháp dạy học vào soạn giáo án một số bài làm văn trong sgk ngữ văn 10 (bộ cơ bản

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: VẬN DỤNG CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VÀO SOẠN GIÁO ÁN MỘT SỐ BÀI LÀM VĂN TRONG SGK NGỮ VĂN 10 (BỘ CƠ BẢN)


    Luận văn dài 97 trang

    A. PHẦN MỞ ĐẦU . 1
    1. Lý do chọn đề tài . . 1
    2. Lịch sử vấn đề 2
    3. Mục đích nghiên cứu . .8
    4. Phạm vi nghiên cứu . .8
    5. Phương pháp nghiên cứu .9


    B. PHẦN NỘI DUNG . .10
    CHƯƠNG I: QUAN ĐIỂM DẠY HỌC TÍCH CỰC
    1.1. Quan điểm dạy học lấy học sinh làm trung tâm . . .10
    1.2. Năm định hướng trong quá trình dạy học của Marzano . 12
    1.2.5. định hướng 5: Rèn luyện thói quen tư duy 14


    CHƯƠNG II: CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NGỮ VĂN VÀ
    LÝ THUYẾT SOẠN GIÁO ÁN
    2.1. Các phương pháp dạy học Ngữ văn . 15
    2.1.1. Phương pháp đọc tác phẩm . . .15
    2.1.2. Phương pháp diễn giảng . 16
    2.1.3. Phương pháp đàm thoại (Phương pháp phát vấn) 17
    2.1.4. Phương pháp trực quan 18
    2.1.5. Phương pháp dạy học nêu vấn đề . .18
    2.1.6. Phương pháp dạy học hợp tác (Thảo luận nhóm) . .19
    2.2. Một số vấn đề về dạy Làm văn trong nhà trường phổ thông . .21
    2.2.1. Vị trí môn Làm văn . . .21
    2.2.2. Nhiệm vụ của môn Làm văn . .22
    2.2.3. Tính chất của môn Làm văn . 23
    2.2.4. Một số điểm cần lưu ý khi dạy Làm văn .24
    2.3. Lý thuyết soạn giáo án .27


    CHƯƠNG III: THIẾT KẾ GIÁO ÁN MỘT SỐ BÀI LÀM VĂN
    (NGỮ VĂN 10- BỘ CƠ BẢN)
    3.1. Cấu trúc chương trình Làm văn 10 30
    3.1.1. Những vấn đề chung về văn bản và tạo lập văn bản . .30
    3.1.2. Các kiểu văn bản và phương thức biểu đạt . . .30
    3.1.3. Cấu trúc chương trình Làm văn 10 .31
    3.2. Cấu trúc của một bài học Làm văn 10 35
    3.3. Thiết kế giáo án một số bài Làm văn 10 (Bộ cơ bản) . .36
    3.4.1. Miêu tả và biểu cảm trong bài văn tự sự (1 tiết- 24) 36
    3.4.2. Trình bày một vấn đề (1 tiết- 53) . .48
    3.4.3. Tính chuẩn xác, tính hấp dẫn của văn bản thuyết minh (1 tiết- 61) 60
    3.4.4. Phương pháp thuyết minh (1 tiết- 69) .69
    3.4.5. Lập dàn ý bài văn nghị luận (1 tiết- 81) . .80


    C. PHẦN KẾT LUẬN 89
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 91
     
Đang tải...