Luận Văn Vấn đề xây dựng thương hiệu của công ty TNHH Du lich Quốc tế Nhật Minh

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi taitailieu_17, 12/3/12.

  1. webtailieu.org_17

    Bài viết:
    93
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong nền kinh tế cạnh tranh đầy quyết liệt, hoạt động kinh doanh chủ yếu của doanh nghiệp là không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm truyền thống, khai thác sản phẩm mới và triển khai các hoạt động xây dựng phát triển, quảng cáo cho thương hiệu đó trên thị trường. Các nhà kinh doanh không những mong muốn sản phẩm của doanh nghiệp mình được người tiêu dùng ưa chuộng trên thị trường mà còn làm cho người tiêu dùng nảy sinh tình cảm, trung thành, ưa thích đối với thương hiệu của doanh nghiệp mình.Từ đó, khách hàng sẽ trở lại tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp mình thêm nhiều lần nữa. Tuy nhiên, theo sự thay đổi của môi trường sống, điều kiện kinh tế khách hàng không chỉ quan tâm tới chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm đến giá trị kèm theo của nó. Đó là khi tiêu dùng sản phẩm khách hàng không chỉ mong muốn chất lượng của sản phẩm đó mà họ còn muốn mua một sản phẩm thứ mà giúp họ khẳng định được giá trị, đẳng cấp của họ với những người xung quanh. Do vậy, trong môi trường kinh doanh ngày nay doanh nghiệp không nên chỉ quan tâm tới tiêu thụ sản phẩm mà còn làm cho người tiêu dùng chấp nhận được nhãn hiệu của sản phẩm hay nói cách khác đó là xây dựng niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm của công ty chúng ta. Chính vì thế mà ngày nay, xây dựng thương hiệu đã trở thành một yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên thành công của các công ty trong kinh doanh. Do vậy cho dù doanh nghiệp có kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất hay dịch vụ, của tập đoàn lớn hay một công ty nhỏ thì vấn đề thương hiệu luôn là yếu tố đầu tiên chi phối đến sự thành công hay thất bại của nó.
    Đối với một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vục du lịch khi mà sản phẩm là vô hình và người tiêu dùng chỉ có thể cảm nhận đựơc sau khi tiêu dùng dịch vụ thì yếu tố thương hiệu là một yếu tố vô cùng quan trọng làm nên con đường thành công của doanh nghiệp. Nhưng xây dựng thương hiệu không thì vẫn chưa đủ mà doanh nghiệp phải quan tâm tới duy trì và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp mình. Đây là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp du lịch ở Việt Nam chưa chú ý tới.
    Nhận biết được tầm quan trọng của thương hiệu đối với các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch nói riêng tôi đã quyết định chọn đề tài : “Vấn đề xây dựng thương hiệu của công ty TNHH Du lich Quốc tế Nhật Minh” để làm chuyên đề thực tập của mình.
    Đề tài của tôi đựơc chia làm 3 chương:
    [B]Chương I: Lý luận chung về thương hiệu
    Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh và vấn dề thương hiệu ở công ty TNHH Du lịch Quốc tế Nhật Minh
    Chương III: Các giải pháp cho vấn đề thương hiệu của công ty TNHH Du lịch Quốc tế Nhật Minh



    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ THƯƠNG HIỆU 3
    1.1. Khái niệm về thương hiệu 3
    1.1.1. Các khái niệm về thương hiệu 3
    1.1.2. Mối quan hệ của thương hiệu với sản phẩm và với sự thành công của các công ty 5
    1.1.3. Tầm quan trọng của thương hiệu 7
    1.1.3.1. Đối với khách hàng: 7
    1.1.3.2. Đối với nhà sản xuất 7
    1.1.4. Vai trò của thương hiệu với các lĩnh vực trong cuộc sống 8
    1.1.5. Chức năng của thương hiệu: 12
    1.1.6. Vấn đề cần chú trọng khi phát triển thương hiệu. 14
    1.1.7. Mối quan hệ giữa thương hiệu và chất lượng. 14
    1.2. Đặc tính của thương hiệu. 15
    1.2.1. Khái niệm . 15
    1.2.2. Bốn khía cạnh tạo nên đặc tính thương hiệu. 15
    1.2.2.1. Thương hiệu như một sản phẩm 15
    1.2.2.2. Thương hiệu như một tổ chức 16
    1.2.2.3. Thương hiệu như một con nguời_ cá tính thương hiệu 16
    1.2.2.4. Thương hiệu như một biểu tượng. 17
    1.2.3. Đặc tính thương hiệu và hình ảnh thương hiệu. 17
    1.2.4. Định vị thương hiệu. 17
    1.2.5. Thị trường mục tiêu. 19
    1.2.6. Bối cảnh cạnh tranh. 19
    1.3. Giá trị thương hiệu 20
    1.3.1. Khái niệm 20
    1.3.2. Lợi ích của giá trị thương hiệu. 21
    1.3.3. Những khó khăn trong việc tạo dựng giá trị thương hiệu. 22
    1.4. Các bước xây dựng thương hiệu. 24
    1.4.1. Khái niệm về xây dựng thương hiệu 24
    1.4.2. Các bước xây dựng thương hiệu: 24
    1.4.3. Những nguyên tắc xây dựng thương hiệu. 33
    1.4.4. Những sai lầm khi xây dựng thương hiệu. 35
    1.5. Các yếu tố để duy trì và phát triển thương hiệu. 36
    1.6. Vai trò của thương hiệu đối với công ty du lịch. 40
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ VẤN ĐỀ THƯƠNG HIỆU Ở CÔNG TY TNHH DU LỊCH QUỐC TẾ NHẬT MINH 41
    2.1. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty TNHH du lịch quốc tế Nhật Minh. 41
    2.1.1. Đặc điểm công ty. 41
    2.1.1.1. Giới thiệu chung về công ty 41
    2.1.1.2. Triết lý kinh doanh của công ty 41
    2.1.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công t 42
    2.1.1.4. Chức năng của công ty 43
    2.1.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Du Lịch Quốc Tế Nhật Minh 44
    2.1.2.1. Thực trang kinh doanh chung 44
    2.1.2.2. Thực trạng kinh doanh inbound của công ty 46
    2.2. Thực trạng xây dựng thương hiệu của công ty TNHH Du lịch Quốc tế Nhật Minh. 47
    2.2.1. Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình xây dựng thương hiệu của công ty TNHH Du Lịch Quốc Tế Nhật Minh. 47
    2.2.1.1. Thuận lợi. 47
    2.2.1.2. Khó khăn. 49
    2.2.2. Phân tích SWOT cho công ty TNHH Du Lịch Quốc Tế Nhật Minh 50
    2.2.2.1. Điểm mạnh của công ty TNHH Du Lịch Quốc Tế Nhật Minh. 50
    2.2.2.2. Điểm yếu của công ty TNHH Du Lịch Quốc Tế Nhật Minh. 51
    2.2.2.3. Thách thức đối với sự phát triển của công ty TNHH Du Lịch Quốc Tế Nhật Minh. 52
    2.2.2.4. Cơ hội cho sự phát triển của công ty TNHH Du Lịch Quốc Tế Nhật Minh. 52
    2.3. Đánh giá thực trạng xây dựng thương hiệu tại công ty TNHH Du Lịch Quốc Tế Nhật Minh 53
    2.3.1. Mặt đã làm được 53
    2.3.2. Mặt tồn tại, hạn chế: 55
    2.3.3. Nguyên nhân của những thành công và hạn chế 55
    2.3.3.1. Nguyên nhân của những thành công: 55
    2.3.3.2. Nguyên nhân của những hạn chế 56
    CHƯƠNG III. ĐỀ XUẤT CHO VIỆC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY TNHH DU LỊCH QUỐC TẾ NHẬT MINH 57
    3.1. Chiến lược kinh doanh của công ty TNHH Du lịch Quốc tế Nhật Minh 57
    3.2.1. Mục tiêu dài hạn 57
    3.2.2. Mục tiêu ngắn hạn 57
    3.2.3. Chiến lược kinh doanh của công ty TNHH Du lịch Quốc tế Nhật Minh 58
    3.2. Chiến lược xây dựng thương hiệu cho công ty TNHH Du lịch Quốc tế Nhật Minh 59
    3.3. Giải pháp xây dựng thương hiệu của công ty TNHH Du lịch Quốc tế Nhật Minh 60
    3.3.1. Quy trình xây dựng thương hiệu cho công ty TNHH Du lịch Quốc tế Nhật Minh. 61
    3.3.2. Giải pháp cho những khó khăn mà công ty đang gặp phải trong quá trình xây dựng thương hiệu 65
    3.3.3. Giải pháp nhằm phát triển những mặt mạnh của công ty 69
    KẾT LUẬN 71
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 72[/B]
     
Đang tải...