Luận Văn Vấn đề ra quyết định trong quản trị

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận nhóm
    Đề tài: Vấn đề ra quyết định trong quản trị
    Định dạng file word


    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 2
    I. VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT 3
    II. LÝ THUYẾT LIÊN QUAN 4
    III. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 5
    Vấn đề 1: Hãy liệt kê và giải thích sáu đặc tính của một quá trình ra quyết định hiệu quả? Hãy tìm ví dụ một quyết định thực tế của một doanh nghiệp có 6 đặc tính này (hay gần đủ sáu). 5
    Vấn đề 2: Người ta thường nói cần sử dụng nhiều nhà cung cấp như là một cách quản lý để giảm sự bất trắc (uncertainty), thế nhưng càng nhiều nhà cung cấp thì càng phức tạp, mà sự phức tạp thì dẫn đến sự gia tăng không chắc chắn. Điều này bạn thấy có mẫu thuẫn không? 21
    Vấn đề 3: “Thành quả của quyết định (decision outcomes) chủ yếu là con đẻ (kết quả) của quyền lực và chính trị”. Bạn nghĩ sao về phát biểu này? Lưa ý outcomes khác output. 27
    IV. KẾT LUẬN VẤN ĐỀ 32
    V. DANH SÁCH NHÓM: 35
    VI. TÀI LIỆU THAM KHẢO: 35


    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong cuộc sống muốn đạt hiệu quả cao trong bất cứ tình huống nào thì mỗi cá nhân đều phải có sự cân nhắc, suy nghĩ lựa chọn phương án hành động cho phù hợp với từng tình huống cụ thể. Nếu bạn hành động một cách vội vàng, thiếu suy nghĩ chắc rằng hiệu quả sẽ không cao và có thể dẫn đến thất bại, điều đó sẽ ảnh hưởng đến công việc và có thể ảnh hưởng đến những người xung quanh bạn.
    Do nhu cầu phải tồn tại và phát triển, loài người khi mới xuất hiện đã phải chung sống với nhau trong một cộng đồng nhất định. Xã hội ngày càng phát triển trên tất cả các lĩnh vực, chính vì thế mà con người khó có thể thành công nếu không có sự hỗ trợ, hợp tác lẫn nhau nhất là trong lĩnh vực quản trị. Hoạt động quản trị là những hoạt động tất yếu phát sinh khi con người kết hợp với nhau để cùng hoàn thành mục tiêu. Nếu mỗi cá nhân tự mình hoạt động và sống một mình thì không có hoạt động quản trị. Chỉ cần có hai người quyết tâm kết hợp với nhau vì những mục tiêu chung thì sẽ phát sinh nhiều hoạt động mà khi làm việc một mình chưa ai có kinh nghiệm. Các hoạt động quản trị phát sinh khi con người kết hợp thành tập thể như là sự cần thiết khách quan. Nếu không có hoạt động quản trị thì các thành viên trong tổ chức sẽ không biết làm nên làm gì, làm khi nào và làm như thế nào, có cách nào để làm tốt công việc của mình .
    Quản trị là một phương thức hoạt động hướng tới mục tiêu được hoàn thành với hiệu quả cao, bằng và thông qua những người khác bằng các hoạt động cơ bản mà nhà quản trị sử dụng đó là: hoạch định, tổ chức, điều khiển, kiểm soát. Đó cũng chính là 4 chức năng cơ bản của quản trị. Trong cuộc sống làm bất cứ việc gì để đạt hiệu quả cao mỗi cá nhân cũng cần phải tìm kiếm nhiều phương án khác nhau, lựa chọn phương án nào tốt nhất rồi đưa ra quyết định của mình. Nhưng có nhiều người đã sai lầm khi cho rằng lựa chọn phương án là phần chính yếu của quá trình ra quyết định, thực chất đó chỉ là bước cuối cùng trong quá trình ra quyết định mà thôi. Có ít nhất 4 vấn đề đáng lưu ý khi ra quyết định. Trước nhất phải xác định là có vấn đề hay dịp may để cải thiện hoàn cảnh hay không. Sau đó tìm kiếm nhiều phương án (giải pháp). Tiếp đến là phải lựa chọn một phương án trong các phương án đã đưa ra. Cuối cùng là thực thi phương án đã chọn. Ra quyết định là một công việc vô cùng quan trọng của nhà quản trị.
    Trong bài thu hoạch này, nhóm xin trình bày về vấn đề ra quyết định trong quản trị. Qua tìm hiểu một số tài liệu, tìm kiếm trên một số trang web chắc chắn bài làm của nhóm còn nhiều thiếu sót. Rất mong sự đóng góp ý kiến của thầy và nhóm xin chân thành cảm ơn Thầy đã hướng dẫn nhóm để có thể hoàn thành bài tập này.

    I. VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT
    Vấn đề 1: Liệt kê và giải thích sáu đặc tính của một quá trình ra quyết định hiệu quả? Hãy tìm ví dụ một quyết định thực tế của một doanh nghiệp có sáu đặc tính này (hay gần đủ sáu).
    Vấn đề 2: Người ta thường nói cần sử dụng nhiều nhà cung cấp như là một cách quản lý để giảm sự bất trắc (uncertainty), thế nhưng càng nhiều nhà cung cấp thì càng phức tạp, mà sự phức tạp thì dẫn đến sự gia tăng không chắc chắn (uncertainty) !!!! Điều này bạn thấy có mâu thuẫn không?
    Vấn đề 3: “Thành quả của quyết định (decision outcomes) chủ yếu là con đẻ (kết quả) của quyền lực và chính trị” Bạn nghĩ sao về phát biểu này? – Lưu ý outcomes khác với outputs.

    II. LÝ THUYẾT LIÊN QUAN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...