Thạc Sĩ Vấn đề quản trị nhân lực tại khách sạn Sofitel Metropole Hà nội

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Vấn đề quản trị nhân lực tại khách sạn Sofitel Metropole Hà nộiLỜI MỞ ĐẦUTrong bối cảnh kinh tế thời mở cửa, các nghành kinh tế Việt Nam đã thu được những thành công đáng kể. Đứng trên góc độ của nghành du lịch, việc mở cửa đã tạo cơ hội lớn cho sự phát triển của “nghành công nghiệp không khói” này, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Hệ thống khách sạn với số lượng lớn đã tạo ra diện mạo mới cho kiến trúc cảnh quan đô thị. Tuy nhiên, trong giai đoạn phát triển này, sự bộc lộ ra những hạn chế là điều không thể tránh khỏi. Kinh doanh khách sạn cũng không nằm ngoài xu hướng trên. Vượt xa mức cầu, cung về khách sạn đã phát triển với tốc độ kỉ lục (16 % - 18% năm). Thị trường cung ứng dịch vụ lưu trú đã trở nên sôi động khi có sự tham gia của hàng loạt các khách sạn dưới nhiều hình thức. Song cũng chính điều này đã buộc các doanh nghiệp khách sạn phải đối mặt với tình trạng gay gắt. Để tồn tại và phát triển trong thị trường “nóng” này các doanh nghiệp khách sạn cần thiết phải có các biện pháp hữu hiệu nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh có hiệu quả. Và một biện pháp đã đem lại sự thành công cho không ít khách sạn đó là công tác quản trị nhân lực trong khách sạn.
    Khách sạn Sofitel Metropole Hà nội là một trong những liên doanh đầu tiên về lĩnh vực kinh doanh khách sạn tại Hà Nội. Đây là khách sạn 5 sao chịu sự quản lý trực tiếp của tập đoàn ACCOR. Để có thể cạnh tranh với hàng loạt các khách sạn lớn thì vấn đề đặt ra hàng đầu đó là việc quản lý và sử dụng nhân lực. Làm thế nào để có cơ cấu lao động hợp lý, quyền lợi của người lao động được đảm bảo nhằm phát huy khả năng của người lao động trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh doanh trong toàn khách sạn. Chính vì lẽ đó khách sạn đã trú trọng đến công tác quản lý nhân lực -một bộ phận không thể thiếu được trong quản trị kinh doanh.
    Để hoàn thành đề tài luận văn tốt nghiệp của mình là “Vấn đề quản trị nhân lực tại khách sạn Sofitel Metropole Hà nội - kinh ngiệm và một số đề xuất”, em đã được sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Hoàng Thị Lan Hương cùng sự quan tâm của cán bộ nhân viên phòng nhân lực của khách sạn Sofitel Metropole Hà nội.
    Do sự nhận thức còn hạn chế, nên bài viết không thể tránh được sự sai sót, kính mong các thầy cô giáo góp ý để bài viết của em hoàn thiện hơn.


    Lời mở đầu 1
    Chương I : Những lý luận cơ bản về quản trị nhân lực trong kinh doanh khách sạn 3
    I.Lý thuyết về nhân lực trong khách sạn 3
    1.Khái niệm 3
    2.Đặc điểm của nhân lực trong khách sạn . 3
    II.Quản trị nhân lực trong kinh doanh khách sạn . 5
    1.Khái niệm 5
    2.Công tác quản trị nhân lực trong khách sạn . 6
    3.Các nhân tố tác động đến công tác quản trị nhân lực trong khách sạn 9
    4.Nội dung của quản trị nhân lực trong khách sạn 13
    Chương II : Thực trạng quản trị nhân lực tại khách sạn Sofitel Metropole 23
    I.Những nét khái quát về khách sạn Sofitel Metropole Hà nội,với gần 100 năm lịch sử. 23
    1.Lịch sử khách sạn Sofitel Metropole Hà nội : 23
    2.Đặc điểm hoạt động kinh doanh của khách sạn . 25
    II.Thực trạng trong quản trị nhân lực tại khách sạn Sofitel Metropole Hà nội 37
    1.Cơ cấu tổ chức quản lý tại khách sạn Sofitel Metropole Hà nội 37
    Tại các bộ phận có các cấp quản lý 39
    2.Đặc điểm nguồn nhân lực . 45
    3.Sự phân công lao động trong khách sạn 50
    4.Một số những quy định về quản trị nhân lực được áp dụng tại khách sạn Sofitel Metropole Hà nội 56
    Chương III : Phương hướng - kinh ngiệm và một số đề xuất để hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại khách sạn Sofitel Metropole Hà nội . 69
    I.Phương hướng của khách sạn trong thời gian tới . 69
    1.”Khách hàng là nhân tố quyết định sự thành công của khách sạn” 69
    II.Những kinh ngiệm - quản trị nhân lực tại khách sạn Sofitel Metropole Hà nội 69
    III.Một số đề xuất nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại khách sạn Sofitel Metropole Hà nội . 74
    1.Hoàn thiện công tác tuyển chọn nhân lực 74
    2.Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 75
    3.Một số đề xuất riêng đối với một số bộ phận 76
    Phần kết luận 78
    Tài liệu tham khảo 79
     
Đang tải...