Đồ Án Vấn đề phát triển bền vững xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: “VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG XUẤT KHẨU THỦ CÔNG MỸ NGHỆ VIỆT NAM


    +Lí do lựa chọn đề tài:
    TCMN là một ngành hàng khá lợi thế của Việt Nam. Giá trị mang lại cả về mặt kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường đều rất lớn. Tuy nhiên, mặc dù kim ngạch xuất khẩu của ngành tăng theo các năm nhưng thực tế các doanh nghiệp kinh doanh chưa hiệu quả; Lợi thế của ngành đang bị lãng phí; Giá trị sản xuất và xuất khẩu chưa tương ứng và khai thác hết tiềm năng vốn có (đánh giá của các chuyên gia thuộc Trung tâm Thương mại quốc tế ITC (thành viên UNCTAD và WTO);Về sự bền vững trong tương lai cũng nhiều vấn đề và chỗ trống phải bỏ ngõ (như các sự thiếu hụt nguồn nguyên liệu, các vướng mắc về thị trường, các vấn đề về ô nhiễm môi trường gây ra từ ngành, sự mai một dần của các làng nghề truyền thống ).
    Đứng trước thực trạng như vậy, người viết đem đến đề tài: “Vấn đề phát triển bền vững xuất khẩu thủ công mỹ nghệ Việt Nam”
    Với khả năng cũng như sự hạn chế về kiến thức và thời gian, kết quả đề tài nghiên cứu không tránh khỏi những sai sót và nhận định sai lầm, em rất mong nhận được sự phê bình và đóng góp của quí thầy cô.
    +Sơ lược bố cục đề tài: Đề tài được chia làm 3 phần:
    Chương 1: Cơ sở lí luận chung về phát triển bền vững.
    Chương 2: Thực trạng phát triển bền vững của ngành TCMN
    Chương 3: Một số phân tích, đánh giá và giải pháp



    CHƯƠNG 1.CƠ SỞ LÍ LUẬN CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG 4
    1.1.Khái niệm PTBV: 4
    1.1.1. PTBV nói chung: 4
    1.1.2. PTBV trong hoạt động xuất khẩu: 5
    1.2.Các điều kiện của PTBV: 6
    CHƯƠNG 2.THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG XUẤT KHẨU CỦA NGÀNH TCMN VIỆT NAM 7
    2.1.Đặc điểm ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam: 7
    2.2.Thực trạng sản xuất và xuất khẩu của ngành thủ công mỹ nghệ: 8
    2.1.1. Các nhóm sản phẩm: 8
    2.1.2. Chuỗi giá trị hiện nay của ngành: 11
    2.1.3. Thực trạng xuất khẩu của ngành: 13
    2.1.1. Thị trường xuất khẩu hàng TCMN 17
    2.3.Thực trạng về nguyên liệu và môi trường trong ngành 20
    2.4. Thực trạng về xã hội: 21
    CHƯƠNG 3.MỘT SỐ PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ 21
    3.1.Vai trò của ngành thủ công mỹ nghệ: 21
    3.2.Phân tích SWOT: 22
    3.2.1. Điểm mạnh: 22
    3.2.2. Điểm yếu 23
    3.2.3. Cơ hội 25
    3.2.4. Thách thức 26
    KẾT LUẬN 28
    DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO 28
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...