Tiểu Luận Vấn đề lựa chọn thị trường mục tiêu trong hoạt động marketing sản phẩm dầu thực vật của công ty dầu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Vấn đề lựa chọn thị trường mục tiêu trong hoạt động marketing sản phẩm dầu thực vật của công ty dầu Cái Lân
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong những năm gần đây kinh tế Việt Nam đã có nhiều khởi sắc, hoạt động kinh tế với thói quen theo sự chỉ đạo từ trên xuống và kết quả hoạt động dựa vào nơi chủ quản không quan tâm đến quá trình hoạt động của thời kì bao cấp cũ không còn nữa thay vào đó là nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của nhà nước. Do vậy mà hiện nay các công ty kinh doanh buộc phải tự lập đứng trên đôi chân của mình để tồn taị được trong thị trường công ty cần phải có chiến lược kịnh doanh cụ thể và đúng đắn.


    Ngày nay các doanh nghiệp phải hoạt động trong một môi trường với những biến động xảy ra không ngừng. Từng giây,từng phút với rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, nhưng cũng không ít rủi ro. Các đối thủ cạnh tranh ngày càng dùng các thủ thuật tinh vi hơn để giành giật từng khách hàng về phía mình, những tiến bộ khoa học ,công nghệ thông tin ngày càng phát triển nhanh chóng cùng với đó là sự giảm sút sự trung thành của khách hàng do ngày càng có nhiều sản phẩm mới được tung ra lôi cuốn sự chú ý của họ.


    Thị trường thì ngày càng bị thu hẹp lại không chỉ về mặt địa lý mà còn cả về tiêu thụ do các đối thủ cành tranh rất lớn cộng với việc người dân có thu nhập ngày càng cao dẫn đến thì trường mau chóng bị bão hoà . Do vậy doanh nghiệp cần phải giải quyết hàng loạt vấn đề mang tính cấp bách.


    Một trong những vấn đề chủ yếu đó là thị trường mục tiêu của các doanh nghiệp. Đây là một vấn đề mà bất kì một doanh nghiệp nào muốn thành công trong hoạt động kinh doanh của mình thì cũng phải tính đến. Họ cần phải xem xét để lựa chọn được một đoạn thị trường phù hợp với khả năng của và nguồn lực của mình để cung ứng sản phẩm có giá trị cạnh tranh, Có như thế doanh nghiệp mới loại hết được đối thủ cạnh tranh và được khách hàng chấp nhận để tồn tại được trong thị trường
    Công ty dầu thực vật Cái Lân cũng không ngoại lệ. Với mục tiêu mở rộng thị trường để tăng thị phần tiêu thụ sản phẩm của mình, công ty cũng cần xác định cho mình một thị trường, mục tiêu để phục vụ tốt nhất khách hàng của mình. Đó cũng là lí do để em chọn đề tài nghiên cứu cho mình là: "Vấn đề lựa chọn thị trường mục tiêu trong hoạt động marketing sản phẩm dầu thực vật của công ty dầu Cái Lân".


    Với mục đích là dựa trên cơ sở lí luận chuyên ngành, tìm hiểu thực tế, phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất và phân phối sản phẩm của công ty để từ đó có định hướng hoàn thiện nó.
    Để hoàn thành được đề án này tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của các thầy, các cô trong khoa đặc biệt là thầy Nguyễn Viết Lâm đã trực tiếp hướng dẫn tôi trong suốt quá trình hoàn thành đề án này.
    Mặc dù đã rất cố gắng, song do một số hạn chế,đề án này đã được hoàn thành nhưng có không ít những sai sót. Mong sự giúp đỡ của các thầy các cô. Em xin chân thành cảm ơn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...