Luận Văn Vấn đề hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty thực phẩm Miền Bắc

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Vấn đề hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty thực phẩm Miền Bắc

    LỜI MỞ ĐẦU
    Qúa trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trải qua rất nhiều giai đoạn từ công việc cung ứng các yếu tố đầu vào cho quá trình sản xuất đến khi đưa sản phẩm tung ra ngoài thị trường đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Các doanh nghiệp luôn cố gắng nỗ lực tìm cho mình một vị thế, chỗ đứng trên thị trường, liên tục mở rộng thị phần sản phẩm, nâng cao uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng, có như vậy mới tồn tại và phát triển được.
    Hoạt đông tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp , đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định được sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp, quyết định được sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp .
    Trong nền kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay, số lượng các doanh nghiệp tham gia vào kinh doanh trên thị trường ngày càng tăng lên nhanh chóng và kéo theo khối lượng, danh mục hàng hoá sản phẩm đưa vào tiêu thụ trên thị trường cũng tăng lên rõ rệt. Do đó tính cạnh tranh trên thị trường ngày càng trở nên găy gắt và phức tạp. Trong điều kiện đó, ngành sản xuất và chế biến thực phẩm nói chung, công ty thực phẩm miền Bắc nói riêng hoạt động tiêu thụ sản phẩm gặp rất nhiều khó khăn trở ngại.
    Trong tình hình cạnh tranh hiện nay để có thể đứng vững được trên thị trường Công ty cần thực hiện nhiều biện pháp cấp bách cũng như lâu dài để nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững uy tín và vị thế của doanh nghiệp .
    Qua quá trình thực tập tại Công ty thực phẩm Miền Bắc em nhận thấy hoạt động tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nên em xin nghiên cứu đề tài:”Vấn đề hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty thực phẩm Miền Bắc“
    Mục tiêu ngiên cứu của đề tài nhằm vận dụng lý thuyết đã học áp dụng trong thực tế để phân tích, so sánh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty để rút ra những kinh nghiệm và đưa ra một số kiến nhị nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty thực thẩm miền Bắc.
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hoạt động tiêu thụ sản phẩm của một doanh nghiệp sản xuất bao gồm các hoạt động: nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược và kế hoạch tiêu thụ sản phẩm, tổ chức mạng lưới tiêu thụ sản phẩm, tổ chức xúc tiến yểm trợ hoạt động tiêu thụ sản phẩm, tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ khách hàng trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm, đánh giá kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm.
    Nội dung chính của đề tài gồm ba chương:
    Chương I. Những vấn đề chung về hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại doanh nghiệp.
    Chương II. Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty thực phẩm miền Bắc .
    Chương III. Một số giải pháp và kiến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động sản phẩm tại Công ty thực phẩm Miền Bắc.

    Trong quá trình học tập tại trường và đặc biệt trong giai đoạn được thực tập tại Công ty thực phẩm Miền Bắc em cũng hiểu tìm hiểu được một phần nào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vận dụng lý thuyết đã học vào thực tế hoạt động của các doanh nghiệp ,cố gắng học hỏi kinh nghiệm trong thực tiễn. Bên cạnh đó là sự giúp đỡ, hướng dẫn nhiệt tình của Thầy giáo PGS.Ts: Nguyễn Cảnh Hoan và ban giám đốc trong Công ty thực phẩm miền Bắc tạo điều kiện cho em hoàn thành đề tài này.

    KẾT LUẬN
    Tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh ,là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doang nghiệp. Tiêu thụ sản phẩm là thực hiện mục tiêu đưa sản phẩm từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng, sản phẩm tiêu thụ phải đựoc đáp ứng nhu cầu của thị trường.
    Hoà nhập với công cuộc đổi mới của đất nước, Công ty thực phẩm MB đã và đang thực sự chuyển mình. Vượt qua được những khó khăn của cơ chế mới Công ty đã nỗ lực phấn đấu và mặc dù còn nhiều hạn chế song kết quả hoạt động tiêu thụ của Công ty trong những năm qua đã đạt được những thành tựu đáng kể.
    Hoạt động tiêu thụ sản phẩm có vai trò quyết định đến sự thành công của Công ty. Tốc độ tiêu thụ sản phẩm ngày càng tăng, doanh thu tiêu thụ càng lớn, đời sống vật chất tinh thần của cán bộ công nhân viên trong Công ty được cải thiện nâng cao. Giờ đây sản phẩm của Công ty đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và uy tín của Công ty đã được khẳng định.
    Bài viết nêu ra vấn đề hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty thực phẩm MB nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty. Với thời gian thực tập có hạn, kiến thức và kinh nghiệm thực tế chưa nhiều nên việc nghiên cứu quá trình tiêu thụ sản phẩm của Công ty còn nhiều hạn chế. Qua quá trình thực tập tại Công ty thực phẩm MB em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn của thầy giáo PGS.TS Nguyễn Cảnh Hoan và ban giám đốc của Công ty đã tạo điều kiện cho em hoàn thành đề tài luận văn tốt nghiệp này. Do kiến thức thức và kinh nghiệm thực tế còn nhièu hạn chế nên bài báo cáo này không thể tránh được những thiếu sót sai lầm nên em xin sự đóng góp ý kiến của thầy giáo.
    Em xin chân thành cảm ơn !
    Hà Nội : 6/2006
    Sinh viên: Hồ Thế Cường.
    TÀI LIỆU THAM KHẢO.
    1. Giáo trình: Marketing căn bản:
    Chủ biên: PGS.TS : Trần Minh Đạo - Nhà xuất bản giáo dục 2002
    2. Marketing căn bản:
    Philip Kotler – Northwestern University- NXB GTVT
    3. Giáo trình: Quản trị kinh doanh.
    Tác giả: GS.TS: Đỗ Hoàng Toàn – GS.TS : Nguyễn Kim Truy, Viện
    đại học mở Hà Nội – NXB Thống kê 2003
    4. Giáo trình :Thương mại doanh nghiệp.
    Chủ biên : PGS.TS : Đặng Đình Đạo – NXB Thống kê.
    5. Giáo trình :Thống kê doanh nghiệp.
    Chủ biên: PGS.TSKH : Từ Điển
    PGS.TS : Phạm Ngọc Kiểm – Viện Đại học mở Hà Nội – NXB Thống kê 2003.
    6. Tạp chí :Thương mại doanh nghiệp, Kinh tế phát triển.
    Kinh tế tri thức
    7. Quản trị Marketing
    Philip Kotler – NXB Thống kê.
    8. Bán hàng và quản trị bán hàng
    Biên soạn : Ba. Trần Đình Hải- Đại học Syracuse Newyork
    9. Tài liệu Công ty thực phẩm Miền Bắc
    + Tài liệu nội bộ Công ty
    + Báo cáo tài chính ,kết quả kinh doanh năm 2003,2004,2005
    + Báo cáo nguồn lao động và thu nhập 2003,2004,200
     
Đang tải...