Luận Văn Vấn đề giáo dục đạo đức với việc hình thành nhân cách thanh niên việt nam hiện nay

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: VẤN ĐỀ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC VỚI VIỆC HÌNH THÀNH NHÂN CÁCH THANH NIÊN VIỆT NAM HIỆN NAY


    Luận văn dài 80 trang
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài . 1
    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu đề tài 2
    3. Mục đích nghiên cứu đề tài 2
    4. Phương pháp nghiên cứu đề tài 2
    5. Kết cấu luận văn . 2
    PHẦN NỘI DUNG
    CHƯƠNG 1: QUAN ĐIỂM CỦA CHỦ NGHĨA MÁC – LÊNIN
    VỀ ĐẠO ĐỨC VÀ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC ĐỐI VỚI THANH NIÊN
    1.1. Khái niệm đạo đức và đạo đức mới 3
    1.1.1. Khái niệm đạo đức . 3
    1.1.2. Khái niệm đạo đức mới 5
    1.2. Nguồn gốc, bản chất và chức năng của đạo đức . 7
    1.2.1. Nguồn gốc của đạo đức . 7
    1.2.2. Bản chất và chức năng của đạo đức . 11
    1.2.2.1. Bản chất của đạo đức 11
    1.2.2.2. Chức năng của đạo đức . 15
    1.3. Sự cần thiết của giáo dục đạo đức đối với thanh niên 19
    1.3.1. Vị thế, vai trò của thanh niên trong xã hội 19
    1.3.2. Tầm quan trọng của việc giáo dục đạo đức đối với thanh niên . 23
    CHƯƠNG 2: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH
    NHÂN CÁCH THANH NIÊN VIỆT NAM HIỆN NAY
    2.1. Vấn đề nhân cách thanh niên . 27
    2.1.1. Khái niệm nhân cách 27
    2.1.2. Cấu trúc của nhân cách . 32
    2.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành nhân cách thanh niên . 37
    2.2. Sự cần thiết của giáo dục đạo đức đối với việc hình thành nhân cách
    3thanh niên Việt Nam hiện nay 42
    2.2.1 Đặc điểm tâm sinh lý tuổi của thanh niên . 42
    2.2.2. Yêu cầu của việc xây dựng nhân cách thanh niên trong giai đoạn
    hiện nay . 46
    CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
    NHẰM XÂY DỰNG NHÂN CÁCH THANH NIÊN VIỆT NAM HIỆN NAY
    3.1.Thực trạng của quá trình hình thành nhân cách thanh niên trong giai đoạn
    hiện nay 49
    3.2. Những giải pháp chủ yếu nhằm xây dựng nhân cách thanh niên Việt Nam
    hiện nay . 55
    3.2.1. Tăng cường giáo dục những giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp
    của dân tộc, góp phần hình thành nhân cách cho thanh niên . 55
    3.2.2. Kết hợp giáo dục giữa gia đình, nhà trường, xã hội với việc hình
    thành nhân cách thanh niên 59
    3.2.3. Kết hợp giáo dục đạo đức với giáo dục ý thức pháp luật góp phần
    hình thành nhân cách cho thanh niên 63
    3.2.4. Phát huy vai trò tự quản, tự giáo dục, tự rèn luyện nhân cách của
    thanh niên. . 66

    PHẦN KẾT LUẬN . 70

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 72
     
Đang tải...