Tiểu Luận Vấn đề giải quyết khiếu nại và bồi thường tổn thất trong bảo hiểm hàng hải tại các công ty bảo hiểm

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . . 1
    I/ KHÁI QUÁT CHUNG VỀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI VÀ BỒI THƯỜNG TỔN
    THẤT TRONG BẢO HIỂM HÀNG HẢI TẠI VIỆT NAM . 2
    II/ VẤN ĐỀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI VÀ BỒI THƯỜNG TỔN THẤT TRONG BẢO
    HIỂM HÀNG HẢI TẠI CÁC CÔNG TY BẢO HIỂM Ở VIỆT NAM . . 4
    II.1/ Quy trình giải quyết khiếu nại và bồi thường tổn thất . 4
    1. Giám định tổn thất . . 4
    2. Tiếp nhận hồ sơ của khách hàng . . 6
    3. Kiếm tra tính hiệu lực của hồ sơ . . 7
    4. Thanh toán bồi thường tổn thất . 8
    5. Giải quyết các tranh chấp phát sinh . 10
    II.2/ Thực trạng giải quyết khiếu nại và bồi thường tổn thất trong bảo hiểm hàng hải tại
    các công ty bảo hiểm Việt Nam . . 11
    III/ MỘT SỐ VỤ KHIẾU NẠI VÀ BỒI THƯỜNG TỔN THẤT TRONG BẢO HIỂM
    HÀNG HẢI TẠI CÁC CÔNG TY BẢO HIỂM Ở VIỆT NAM . . 15
    1. Bồi thường thiệt hại lô hàng phân urea chở rời của Tổng công ty Vigecam . 15
    2. Bảo hiểm Bảo Minh bồi thường tổn thất cho công ty Dung Quất . . 17
    KẾT LUẬN . 20
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong kinh doanh quốc tế, vận tải đóng vai trò rất quan trọng bởi đây là
    một mắt xích cực kỳ trọng yếu giúp vận chuyển hàng hoá lưu thông khắp toàn cầu.
    Trong đó, vận tải biển chiếm phần lớn khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu nhưng
    cũng đồng thời là phương thức chuyên chở hàng hóa nhiều rủi ro nhất so với các
    phương thức còn lại. Những rủi ro này gây ra rất nhiều thiệt hại, tổn thất và thậm
    chí là các tranh chấp, khiếu nại đối với các bên liên quan trong quá trình lưu
    chuyển hàng hóa bằng đường biển.
    Bảo hiểm hàng hải là một nghiệp vụ bảo hiểm ra đời từ rất sớm để giải
    quyết những vấn đề trên bằng việc phòng ngừa và hạn chế những rủi ro cũng như
    đảm bảo lợi ích của các bên tham gia bảo hiểm nếu có tổn thất xảy ra bằng công
    tác bồi thường.
    Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của công tác bảo hiểm hàng
    hải trên thế giới, bảo hiểm hàng hải tại Việt Nam cũng có những sự thay đổi và
    những bước tiến đáng kể đặc biệt trong công tác giải quyết khiếu nại và bồi
    thường tổn thất. Rất nhiều những khiếu nại về tổn thất được giải quyết thỏa đáng
    và bồi thường hợp lý.
    Với mong muốn tìm hiểu sâu về thực trạng nghiệp vụ bảo hiểm hàng hải tại
    Việt Nam, chúng tôi lựa chọn đề tài “Vấn đề giải quyết khiếu nại và bồi thường
    tổn thất trong bảo hiểm hàng hải tại các công ty bảo hiểm ở Việt Nam” để
    nghiên cứu.
    Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Tiến sỹ Trịnh Thị Thu Hương - giảng
    viên khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành tiểu
    luận này. Do vốn kiến thức còn hạn hẹp nên bài tiểu luận không thể tránh khỏi
    những thiếu sót, chúng tôi rất mong nhận được sự góp ý của cô giáo và các bạn để
    đề tài được hoàn thiện hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...