Chuyên Đề Vấn đề duy trì và mở rộng thị phần của Công ty bảo hiểm nhân thọ Bảo Minh - CMG

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Vấn đề duy trì và mở rộng thị phần của Công ty bảo hiểm nhân thọ Bảo Minh - CMG
    LỜI MỞ ĐẦU


    Con người luôn được coi là lực lượng chủ yếu, là nhân tố quyết định sự tồn tại phát triển kinh tế xã hội. tuy vậy trong cuộc sống cũng như trong sản xuất con người thường gặp nhiều rủi ro khách quan tác động xấu tới cuộc sống của bản thân và gia đình khi còn trẻ thì bệnh tật, ốm đau, tai nạn lao động v.v . làm cho họ mất khả năng lao động tạm thời hay vĩnh viễ, mát hoặc giảm nguồn thu nhập, ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình. Lúc về già không còn thu nhập từ lao động, con cái gặp khó khăn dẫn đến không đảm bảo cuộc sống. Để có thu nhập duy trỳ ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình trong thời gian gặp rủi ro hoặc lúc già biện pháp tốt nhất là lập quỹ bảo hiểm.


    Ở nước ta trong những năm gần đây, khi nền kinh tế đã được cải thiện từng bước, nhu cầu cơ bản của con người ngày càng được thoả mãn nhu cầu an toàn dần dần trở thành động lực khiến con người hành động . Để đáp ứng được những nhu cầu đó, đã có rất nhiều các công ty BHNT ra đời. Bảo Việt, Bảo Minh, Bảo Minh- CMG, Chiffom- Manulife, Prudential, AIA.
    Ngay trong những năm đầu đi vào hoạt động, các công ty đã nỗ lực bắt tay vào xây dựng cho mình một hình ảnh đặc trưng nên có đồng thời tìm cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường, do đó các hoạt động cạnh tranh để khai thác và chiếm lĩnh thị trường, diễn ra quyết liệt tính cạnh tranh mạnh mẽ thể hiện trên tất cả các mặt như : thu hút khách hàng, thu hút đại lý, sản phẩm ,dịch vụ địa bàn hoạt động , quản cáo . Nhằm đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất.


    Trước tình hình đó để tồn tại và phát triển một vấn đề có tính chất sống còn đối với công ty là làm sao để duy trì và mở rộng thị phần của mình trên thị trường. Với mong muốn góp phần xây dựng một Bảo Minh- CMG đứng vững trong cạnh tranh, trong quá trình thực tập tại công ty em mạnh dạn chọn đề tài : Vấn đề duy trì và mở rộng thị phần của công ty BHNT Bảo Minh- CMG cho chuyên đề tốt nghiệp của mình với mong muốn được nâng cao kiến thức mở rộng tầm hiểu biết cho bản thân và hy vọng có thể góp phần nhỏ bé của mình vào hoạt động kinh doanh BHNT tại Bảo Minh- CMG. Ngoài phần mở đầu và kết luận đề tài nghiên cứu này được trình bầy gồm


    Chương I : lý luận chung về BHNT
    Chương II : Thực trạng khai thác BHNT tại công ty BHNT Bảo Minh- CMG
    Chương III : Các giải pháp duy trì và mở rộng thị phần của công ty BHNT Bảo Minh- CMG.

    Hoàn thành chuyên đề này, em xin chân thành cảm ơn các cán bộ, nhân viên của công ty BHNT Bảo Minh- CMG đã nhiệt tình chỉ bảo, giúp đỡ em trong quá trình thực tập tại công ty. Đặc biệt em xin chân thành cảm ơn thầy giáo- TS Nguyễn Văn Định chủ nhiệm bộ môn kinh tế bảo hiểm đã giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này.
    Đây là đề tài rất thú vị song do phạm vi rộng đồng thời kiến thức còn hạn chế, khả năng kết hợp giữa lý luận và thực tiễn không cao nên bài viết không tránh khỏi sự thiếu sót em rất mong nhận được sự tham khảo đóng góp của các thầy cô và các bạn.
    Em xin chân thành cảm ơn!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...