Luận Văn Vấn đề đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU​

    Sinh thời Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã nói:“Có tài mà không có đức là vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Người luôn coi trọng việc đào tạo, bồi dưỡng con người bởi con người là trung tâm của xã hội, là lực lượng để xây dựng và bảo vệ tổ quốc, là nền tảng để xã hội phát triển. Đào tạo, bồi dưỡng là một hoạt động rất quan trọng đối với bất kì một chế độ công vụ nào. Một nhà nước muốn duy trì quyền lực, nâng cao hiệu lực quản lý phải chăm lo đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức. Hiện nay, đội ngũ cán bộ công chức ở nước ta có số lượng rất lớn nhưng hoạt động lại chưa thực sự hiệu quả, nhiều cán bộ, công chức được đào tạo cơ bản, có nhiều bằng cấp chứng chỉ nhưng vẫn không đảm đương tốt nhiệm vụ, chưa đáp ứng được nhu cầu giải quyết công việc của người dân và các tổ chức. Hạn chế đó do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân nội dung đào tạo, bồi dưỡng đã không còn phù hợp với công việc, trình độ của cán bộ, công chức nữa.

    “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức của Việt Nam đang đi về đâu, và đạt được những gì”? Đang là câu hỏi lớn mà nhiều năm qua có biết bao công trình nghiên cứu mà vẫn chưa đưa ra một kết luận chính xác. Có chăng vấn đề đó chỉ được đưa ra bàn luận, đưa ra giải pháp, mà việc thực hiện giải pháp đó lại chưa được thực thi trên thực tế.

    Chính từ những điều trên, em chọn đề tài “Vấn đề đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức” để làm đề tài cho bài tiểu luận này.

    Hà Nội, Năm 2010
    Học viện hành chính Quốc Gia
     
Đang tải...