Luận Văn Vấn đề đạo đức trong kinh doanh liên hệ công ty Panasoic và Vedan - Các công cụ dùng trong việc phân

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1) Trong kinh doanh hiện nay tại sao người ta phải quan tâm đến vấn đề đạo đức trong kinh doanh? Liên hệ thực tế với 1 doanh nghiệp cụ thể
    Liên hệ thực tế với một doanh nghiệp cụ thể
    v
    vSự thành công của
    tập đoàn panasonic
    v
    vthực hiện đạo đức và trách nhiệm xã hội trong kinh doanh có thể không mang lại những lợi nhuận trước mắt nhưng cũng không phải là gánh nặng cho các doanh nghiệp. Nếu biết cách đưa những vấn đề này vào trong chiến lược kinh doanh, các doanh nghiệp và cả xã hội sẽ có thể phát triển theo hướng tích cực và bền vững hơn.Có rất nhiều cơ hội và lợi ích chiến lược sẽ đến khi doanh nghiệp xem đạo đức và trách nhiệm xã hội là trọng tâm của các hoạt động sản xuất kinh doanh.
    v




    Sự tổn thất về danh
    tiếng và thiệt hại về
    vật chất của công ty
    Vedan
    Một điểnhình về đạo đức kinh doanh :
    Ông Konosuke Matsushita

    Konosuke Matsushita (1894 - 1989) là một nhà doanh nghiệp lớn và nổi tiếng của nước Nhật. Ông là người sáng lập ra tập đoàn Matsushita Electric (Panasonic) , tập đoàn kinh doanh hùng mạnh nhất nhì Nhật bản. Ngày nay, khắp thế giới, ai cũng biết đến mặt hàng điện tử gia dụng mang nhãn hiệu National, Panasonic . do tập đoàn Matsushita Electric sản xuất. Matsushita Electric là một tập đoàn đa quốc gia cỡ lớn với khoảng 240.000 nhân viên, hơn 100 chi nhánh và nhà máy hải ngoại, tổng doanh thu hàng năm lên tới trên 56 tỷ USD. Doanh số của tập đoàn tương đương 85% GDP của Singapore hoặc Philippine (1992), gấp 4 lần tổng sản phẩm trong nước của Việt nam năm 1992.
    vCông ty Vedan Việt Nam là một công ty thuộc tập đoàn vedan, Đài Loan. Đây là một trong 3 công ty có tổng vốn đầu tư nhiều nhất trong số hàng trăm doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài vào Đồng Nai
    2) Trình bày nội dung các công cụ dùng trong phân tích để lựa chọn chiến lược
    vMô hình ma trận BCG
    vMô hình kensay
    vMô hình ADl
    vMô hình phân tích SWOT
    vMô hình phân tích 5 lực lượng cạnh tranh
    vMô hình phân tích giá trị
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...