Luận Văn vấn đề cơ bản về nhượng quyền thương mại và hợp đồng nhượng quyền thương mại

Thảo luận trong 'Môi Trường' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    vấn đề cơ bản về nhượng quyền thương mại và hợp đồng nhượng quyền thương mại
    Nhượng quyền thương mại (franchise) có xuất xứ từ châu Âu hàng trăm năm trước, sau đó lan rộng và bùng nổ tại Hoa Kỳ. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh nhượng quyền trên thế giới năm 2000 là khoảng 1.000 tỉ USD với khoảng 320.000 doanh nghiệp từ 75 ngành khác nhau. Tại Hoa Kỳ, hoạt động nhượng quyền chiếm trên 40% tổng mức bán lẻ, thu hút được trên 8 triệu người lao động trong khu vực này và bình quân cứ12 phút lại có 1 Franchise mới ra đời.ở Anh, franchise là một trong những hoạt động tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế với khoảng 32.000 doanh nghiệp nhượng quyền, doanh thu mỗi năm 8,9 tỉ bảng Anh. Khu vực franchising cũng thu hút một lượng lao động lớn với khoảng 317.000 lao động vàchiếm trên 29% thị phần bán lẻ.
    Khi Việt Nam gia nhập WTO, cánh cửa thị trường sẽ rộng mở và một làn sóng các tập đoàn bán lẻ, siêu thị, thức ăn nhanh từ nước ngoài sẽ ồ ạt đổ vào Việt Nam. Về cơ bản, với chính trị ổn định và một thị trường tiềm năng hơn 80 triệu dân, hạ tầng dịch vụ ngày càng hoàn thiện, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt trên 7%, số lượng doanh nghiệp tăng đáng kể là những tiền đề để hình thức kinh doanh franchising “bùng nổ”ở Việt Nam, hơnnữa theo dự báo, sau khi gia nhậpWTO, nhượng quyền thương mạiở nước ta sẽ có cơ hội phát triển nhanh do sựđầu tư của các công ty và tậpđoàn lớn chuyên vềfranchising.Điềunày dự báo sự phát triển vượt bậc của hình thức kinh doanh mới mẻ này trong thời gian sắp tới ởViệt Nam.
     
Đang tải...