Luận Văn Vấn đề chuyển dịch công ty của các MNCs

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word


    M
    C LC

    DANH MC BNG BIU 3

    DANH MC HÌNH 4

    PHN 1. NHNG TÁC ĐỘNG CA MNCs ĐỐI VI QUC GIA S TI –
    TRƯỜNG HP MCDONALD’S VÀ NN KINH T ÚC .5



    1.1.


    Phương thc s hu kinh doanh ca Mcdonald’s 6



    1.1.1. Các phương thức sở hữu của công ty đa quốc gia . 6

    1.1.2. Thuận lợi và khó khăn của phương thức nhượng quyền thương hiệu 9

    1.1.3. Hệ thống nhượng quyền thương hiệu của McDonald’s 13



    1.2.


    Tác động ca Mcdonald’s dưới góc độ kinh tế Úc 19



    1.2.1. Đóng góp vào GDP, thuế chính phủ, tạo công ăn việc làm . 19

    1.2.2. Góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp xây dựng và thiết kế 22

    1.2.3. Kích thích sự phát triển của ngành nông nghiệp, gia tăng xuất khẩu 24



    1.3.


    Tác động ca Mcdonald’s dưới góc độ trách nhim xã hi và quan h


    cng đồng .25

    1.3.1. Lực lượng lao động và Môi trường làm việc . 26

    1.3.2. Chính sách đào tạo nguồn nhân lực . 30

    1.3.3. Giá trị đóng góp cho cộng đồng – Tổ chức từ thiện RMHC 31

    1.3.4. Phát triển bền vững thông qua các chính sách bảo vệ môi trường 34

    1.3.5. “Tình huống kinh doanh” trong các hoạt động xã hội . 40
    PHN 2. NHNG TÁC ĐỘNG CA MNCs ĐỐI VI QUC GIA CH NHÀ –
    TRƯỜNG HP CHUYN DCH CÔNG TY CA STANLEY WORKS .43



    2.1.


    Tng quan v Inversion 43



    2.1.1. Inversion là gì? 43

    2.1.2. Lịch sử của chuyển dịch công ty 43

    2.1.3. Động cơ thúc đẩy thực hiện chuyển dịch công ty . 46

    2.1.4. Cách thức thực hiện 48

    2.1.5. Sự phát triển của chuyển dịch công ty trong những năm vừa qua 54

    2.1.6. Các chính sách đặt ra đối với chuyển dịch công ty . 57



    2.2.


    Stanley Works và kế hoch Inversion 59



    2.2.1. Giới thiệu về công ty Stanley Works . 59

    2.2.2. Kế hoạch Inversion của Stanley Works 60



    2.3.


    Li ích và chi phí ca Stanley Works khi thc hin Inversion 62



    2.3.1. Những lợi ích của Stanley Works khi Inversion 62

    2.3.2. Những yếu tố cản trở Stanley thực hiện Inversion . 66

    2.3.3. Những thay đổi trong cấu trúc nếu Stanley Works tiến hành Inversion 69



    2.4.


    Tiến trình thc hin Inversion ca Stanley Works .69



    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 73


    PHN 1. NHNG TÁC ĐỘNG CA MNCs ĐỐI VI QUC GIA S TI –
    TRƯỜNG HP MCDONALD’S VÀ NN KINH T ÚC

    Mcdonald từ lâu đã được biết đến như là một trong những thương hiệu “thức ăn nhanh”
    nổi tiếng thế giới. Nhưng ít người biết rằng nguồn gốc của Mcdonald chính là nhà hàng
    “The Airdrome” do Patrick McDonald lập ra vào năm 1937 tại Monrovia, California,
    với món ăn chính của nhà hàng chỉ là bánh hamburger và nước ép cam. Ít lâu sau, hai
    người con trai của ông, Mac và Dick đã quyết định chuyển toàn bộ nhà hàng về San
    Bernardino đồng thời đổi tên thành “nhà hàng Mcdonald” (1940). Vào năm 1953, anh
    em nhà Mac đã tiến hành franchise1 thành công ở Phoenix, Arizona và Downey, thuộc
    bang California, Mỹ. Tuy nhiên phải đến năm 1955, sau khi Ray Kroc đến tham quan
    và nhận thấy rằng “cách thức kinh doanh của Mcdonald’s là một chìa khóa để thành
    công”, ông đã đề nghị Mac và Dick “franchise” nhà hàng trong phạm vi cả nước. Sau
    khi nhận được sự đồng thuận, Ray Kroc đã nhanh chóng cho ra đời một chuỗi nhà hàng
    hoạt động rộng khắp nước Mỹ. Với tốc độ phát triển đáng kinh ngạc, chỉ trong vòng 3
    năm đầu tiên hệ thống các cửa hàng của McDonald’s đã bán được hơn 100 triệu chiếc
    bánh hamburger và cửa hàng McDonald's thứ 100 được khai trương 4 năm sau đó. Vì
    thế đến năm 1961 Ray Kroc quyết định trả 2.7 triệu USD cho anh em nhà Mac để mua
    lại khoản phí bằng 1% doanh số mà hàng năm ông phải trả và một mình làm chủ cái

    tên Mcdonald’s.

    Một nhà hàng Mcdonald’s ra đời có thể dưới nhiều hình thức như nhượng quyền
    thương hiệu, công ty con hay công ty liên doanh. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là hoạt
    động nhượng quyền thương hiệu (franchise) vì những đặc tính ưu việt của nó. Tính đến
    năm 2010, Mcdonald’s đã sở hữu 32.737 nhà hàng, đặt tại 119 quốc gia và vùng lãnh
    thổ trên thế giới, trong đó có tới 26.388 nhà hàng ra đời dưới hình thức franchise


    Nhượng quyền thương hiệu. Sẽ được giải thích rõ hơn trong phần 1.1[​IMG][​IMG][​IMG]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...