Luận Văn Vấn đề chung về chất lượng sản phẩm và quản lý chất lượng của doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Ngày nay, trong một môi trường cạnh tranh toàn cầu, một môi trường
    giao lưu kinh tế quốc tế lành mạnh, chất lượng sản phẩm và dịch vụ đóng
    một vai trò rất quan trọng, sẽ là những yếu tố quyết định sự thành bại của
    các Công ty cũng như các quốc gia trên thị trường thế giới.
    Kinh nghiệm phát triển kinh tế của nhiều nước công nghiệp trên thế
    giới đặc chứng minh một thực tế: quản lý chất lượng tốt luôn luôn dẫn đến
    hai hệ quả tự nhiên là giảm chi phí, nâng cao năng xuất lao động và tăng khả
    năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
    Vì vậy, vấn đề quản lý chất lượng ngày nay không chỉ đặt ra ở cấp độ
    Công ty, mà còn là một trong những mục tiêu có tầm chiến lược quan trọng
    trong những chính sách, kế hoạch và chương trình phát triển kinh tế của
    nhiều quốc gia và khu vực.
    Chất lượng và quản lý chất lượng là một điểm yếu kéo dài trong nền
    kinh tế nước ta trước những năm 80, sản phẩm thời kỳ này chủ yếu được sản
    xuất ra theo yêu cầu của nhà nước, sản phẩm với chất lượng không cao
    nhưng vẫn tiêu thụ được ngay do thời kỳ này nền kinh tế hoạt động theo cơ
    chế bao cấp. Trong những năm gần đây chuyển đổi nền kinh tế từ tập trung
    bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự điều tiết và quản lý vĩ mô của nhà
    nước thì vấn đề chất lượng và quản lý chất lượng được đề cập quan tâm chú
    trọng hơn.
    Các nhà sản xuất cùng khách hàng đều quan tâm đến chất lượng. Các
    nhà sản xuất nhận thức được rằng sự tồn tại của công ty phụ thuộc vào chất
    lượng sản phẩm và dịch vụ. Do vậy chất lượng là mục tiêu chính quan trọng
    nhất đối với Công ty phải đạt được. Sản phẩm đạt chất lượng cung cấp cho
    khách hàng điều này giúp cho doanh nghiệp tồn tại và đứng vững trong một


    môi trường cạnh tranh quyết liệt. Như chúng ta đã biết khách hàng là người
    nuôi sống doanh nghiệp bằng việc tiêu thụ sản phẩm hàng hoá do doanh
    nghiệp. Mà sản phẩm của doanh nghiệp muốn được khách hàng chấp nhận
    thì phải phù hợp với mục đích của người tiêu dùng, đáp ứng được nhu cầu
    của xã hội hay chính là đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng hoá do doanh
    nghiệp sản xuất.

    Công ty đầu tư phát triển nhà và xây dựng Tây Hồ là một trong những
    Công ty dẫn đầu trong ngành xây dựng ở Hà Nội. Công ty có đội ngũ cán bộ
    lành nghề, với trang thiết bị máy móc hiện đại cùng với sự quản lý chặt chẽ
    và hợp lý. Do vậy, Công ty có một vị thế trên thị trường trong nước cũng
    như thị trường quốc tế. Sản phẩm của Công ty đã có mặt ở hầu hết các thị
    trường trong nước và đã xuất khẩu sang một số nước trên thế giới. Điều này
    cho chúng ta thấy vấn đề quản lý chất lượng sản phẩm của Công ty đã được
    nhận thức đúng đắn, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng trong
    Công ty. Đặc biệt hiện nay Công ty đang áp dụng hệ thống đảm bảo chất
    lượng ISO 9002 để hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.

    Tuy nhiên, so với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong
    nước cũng như xuất khẩu, chất lượng sản phẩm của Công ty cần phải được
    nâng cao hơn nữa để đáp ứng điều đó và nó là một trong những thách thức
    của Công ty.

    Nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng sản
    phẩm của Công ty và những hiểu biết của mình, tôi xin chọn đề tài:

    Đề tài này gồm:

    Phần I- Vấn đề chung về chất lượng sản phẩm và quản lý chất lượng của
    doanh nghiệp.
    Phần II- Thực trang tình hình quản lý chất lượng ở công ty đầu tư phát triển
    nhà và xây dựng Tây Hồ


    Phần III- Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng quản lý chất lượng ở
    công ty đầu tư phát triển nhà và xây dựng Tây Hồ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...