Luận Văn Vấn đề chất lượng và quản trị chất lượng sản phẩm tại các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây việt nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Vấn đề chất lượng và quản trị chất lượng sản phẩm tại các doanh nghiệp xuấtkhẩu trái cây việt nam




    MỤC LỤC
    PHẦN Istyles/default/xenforo/clear.png" class="mceSmilieSprite mceSmilie7" alt=":p" title="Stick Out Tongue :p">HẦN MỞ ĐẦU - 1 -
    1.Lý do lựa chọn đề tài: - 1 -
    2.Mục đích nghiên cứu: - 2 -
    3.Lời cảm ơn: - 2 -
    [i]PHẦN II[/i]: NỘI DUNG. - 3 -
    I.Lý luận chung về quản trị chất lượng trong các doanh nghiệp: - 3 -
    1.Khái niệm: - 3 -
    2.Ý nghĩa và tầm quan trọng của quản trị chất lượng trong các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây: - 6 -
    II. Thực trạng về quản trị chất lượng trong các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây - 8 -
    1. Giới thiệu khái quát về các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây tại Việt Nam - 8 -
    2. Thực trạng quản trị chất lượng trong các doanh xuất khẩu trái cây tại Việt Nam: - 11 -
    III.Một số kiến nghị nhằm đẩy mạnh quản trị chất lượng trong các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây: - 16 -
    1. Liên kết sản xuất trái cây xuất khẩu. - 16 -
    2. Xây dựng thương hiệu cho trái cây Việt Nam: - 19 -
    3. Cần lấy thị trường làm căn cứ sản xuất: - 21 -
    4. Nhà nước cần có những biện pháp cụ thể để thúc đẩy xuất khẩu trái cây: - 22 -
    [i]Phần III. KẾT LUẬN.[/i] - 27 -
    Danh mục tài liệu tham khảo. - 28 -
    [B]PHẦN I[/B]:[B]PHẦN MỞ ĐẦU[/B]
    [B]1[/B].Lý do lựa chọn đề tài:
    Việt nam là một nước được thiên nhiên ưu đãi rất nhiều về khí hậu và điều kiện tự nhiên,rất thuận lợi cho việc trồng và phát triển các loại cây ăn quả.Việt Nam hiện nay có diện tích cây ăn trái khoảng 450.000 ha với mức sản lượng hàng năm khoảng 5,1 triệu tấn trái cây.nhưng chỉ xuất khẩu được khoảng 15-20% số này, phần còn lại được tiêu thụ tại thị trường nội địa.Trong khi trái cây tươi phần lớn được xuất đi Trung Quốc thì các loại trái cây khô và đóng hộp lại được xuất khẩu đi châu Âu và Hoa Kỳ. Tuy nhiên, theo Hiệp hội Trái cây Việt Nam, thời gian gần đây kim ngạch xuất khẩu trái cây không tăng và có xu hướng giảm dần.Thời kỳ hoàng kim - năm 2001 giá trị xuất khẩu đạt 330 triệuUSD, năm 2002 còn 220 triệu USD, đến 2003 là 182,5 triệu USD và doanh số xuất khẩu trong năm 2004 [B]là 178,8 triệu USD, năm 2005 là 235,5 triệu USD,2006 tăng lên 259 triệu USD và [/B]10 tháng đầu năm 2007 là 249.472.417 USD, trong khi đó thị trường trong nước cũng đang có khuynh hướng giảm sút nhu cầu.Tại sao lại có sự sút giảm về năng lực xuất khẩu trong khi việt nam vừa gia nhập WTO mà WTO là một thị trường lớn với 5 tỷ người tiêu dùng, chiếm 95% giá trị thương mại thế giới, kim ngạch nhập khẩu nông sản trị giá 635 tỷ USD/năm.Sự giảm sút này đặt ra yêu cầu cấp bách đòi hỏi những người nông dân ,các doanh nghiệp xuất khẩu cũng như các cơ quan chức năng phải đi tìm nguyên nhân cho vấn đề.và chúng ta dễ dàng nhận thấy một nguyên nhân rất quan trọng và cũng không kém phần cấp bách hiện nay làm giảm năng lực cạnh tranh của trái cây Việt Nam so với trái cây của các nươc trong khu vực có cùng diều kiện nhiệt đới đó là do chất lượng trái cây việt nam thấp và vấn đề quản lý chất lượng trái cây thì yếu kém.Với mong muốn tìm được giải pháp để nâng cao chất lựợng cho trái cây cũng như giải pháp để đẩy mạnh quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây nên em chọn viết đề án môn học là[B]: ”Vấn đề chất lượng và quản trị chất lượng sản phẩm tại các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây việt nam”.[/B]
    [B]2.[/B]Mục đích nghiên cứu:
    Đề tài sẽ nêu ra ý nghĩa,tầm quan trọng của quản trị chất lượng trong các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây cũng như thực trạng về quản trị chất lượng trong các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây,và đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lựợng cho trái cây cũng như giải pháp để đẩy mạnh quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của trái cây Việt Nam trong môi trường hội nhập với một thị trường rất rộng lớn,đầy cơ hội nhưng cũng rất nhiều khó khăn và thử thách nhất là với một nước đang phát triển như Việt Nam.
     
Đang tải...