Luận Văn Vấn đề chất lượng quản lí chất lượng trong các doanh nghiệp nhà nước Việt Nam hiện nay

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Vấn đề chất lượng quản lí chất lượng trong các doanh nghiệp nhà nước Việt Nam hiện nay

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    Mục lục
    Trang

    Lời nói đầu . 2
    Phần I: Những vấn đề chung về chất lượng và quản trị chất lượng . 4
    1. Những khái niệm cơ bản về chất lượng và quản trị chất lượng 4
    1.1. Những quan niệm về chất lượng 4
    1.2. Các loại chất lượng sản phẩm . 6
    1.3. Các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm 7
    1.4. Chi phí chất lượng . 9
    1.5 Một số khái niệm liên quan đến quản lý chất lượng . 10
    2. Quá trình hình thành một hệ thống quản lí chất lượng 12
    2.1. Quá trình hình thành và phát triển của một hệ thống quản lí chất lượng 12
    2.2. Quan điểm quản trị chất lượng cuả một số chuyên gia đầu ngành về chất lượng 14
    3. Một số hệ thông quản trị chất lượng: 18
    Phần II : Những quan điểm, nhận thức về chất lượng và thực trạng công tác quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp nhà nước việt nam 22
    1. Thực trạng vấn đề chất lượng quản lý chất lượng của các DNNN VN giai đoạn trước năm 1990 22
    1.1. Những nhận thức và hệ thống quản lý chất lượng trong giai đoạn này. 22
    1.2. Từ nhận thức về vấn đề quản lý chất lượng đã đưa đến thực trạng của công tác quản lý chất lượng trong sản xuất 23
    1.3. Những hạn chế 23
    2. Giai đoạn từ năm 1990 đến nay 24
    2.1. Tình hình kinh tế đất nước - những yêu cầu đổi mới công tác quản lý chất lượng để theo kịp sự đổi mới của nền kinh tế . 24
    2.1.1. Sự phát triển của sản xuất hàng hoá ở nước ta 24
    2.1.2. Những thay đổi về nhận thức của người tiêu dùng . 24
    2.1.3. Những cơ hội và thách thức trong quá trình hội nhập kinh tế Quốc tế của các doanh nghiệp nhà nước Việt Nam . 25
    2.2. Những nhận thức và quan điểm quản trị chất lượng trong giai đoạn này 25
    2.2.1. Những nhận thức đúng đắn . 25
    2.2.2. Những quan điểm còn lệch lạc dẫn tới thực trạng 27
    2.3. Đánh giá chung về công tác quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp Nhà nước Việt Nam . 28
    Phần III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp Nhà nước Việt Nam Hiện nay 30
    1. Tại các doanh nghiệp 30
    1.1. Đổi mới và hoàn thiện nhận thức về vai trò của chất lượng và quản lý chất lượng 30
    1.2. Tăng cường công tác tiêu chuẩn hoá và quản lý đo lường tại cơ sở. 30
    1.3. Tăng cường đổi mới công nghệ, chú trọng đào tạo nhân lực . 31
    1.4. Lựa chọn mô hình quản lý chất lượng phù hợp . 32
    2. Tầm vĩ mô 35
    Kết luận 37
    Tài liệu tham khảo . 38
     
Đang tải...