Tài liệu Vai trò mới của CEO: Đầu não bán hàng!

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Vai trò mới của CEO: Đầu não bán hàng!

    Khi đưa ra nhận định Thật không dễ dàng chút nào khi ta ngồi
    mà trên đầu lại có một chiếc vương miện”, hẳn Shakespeare
    không ngh ĩ về các nhân vật lãnh đạo điều hành của doanh
    nghiệp (CEO) thời nay. Và ở một khía cạnh nào đó thì
    Shakespeare đã đúng, bởi CEO là những người có trọng trách
    nặng nề đối với sự sống còn của doanh nghiệp. Trong bối cảnh
    cạnh tranh khốc liệt của thương trường hôm nay, CEO đang
    phải đối mặt với thách thức lớn: lãnh đạo bộ máy bán hàng!

    Quả vậy, trong nghệ thuật lãnh đạo giờ đây, các CEO đang phải
    phụ trách thêm nhiệm vụ dẫn dắt bộ phận bán hàng của công ty.

    Trong những năm gần đây, vai trò của CEO có xu hướng tập
    trung ngày càng nhiều đến các hoạt động bán hàng. Trường hợp
    của Jack Welch, CEO tập đoàn General Electric, là một ví dụ
    điển hình. Mặc dù về chuyên môn ông là một kỹ sư giỏi, song
    ông không ch chú tâm đỉến công nghệ và các giải pháp kỹ thuật
    của sản phẩm. Lĩnh vực chiếm nhiều thời gian và công sức của
    ông nhất, đó là làm sao thu hút thêm nhiều khách hàng.

    Sự nhấn mạnh vào hoạt động bán hàng như vậy cho thấy một
    cuộc cách mạng chiến lược trong suy nghĩ của các CEO, họ đã
    chuyển trọng tâm truyền thông từ nhãn hiệu, thị phần, . sang bán
    hàng.

    Các nhà phân tích kinh doanh cũng đang có xu hướng tập trung
    sự quan tâm nhiều hơn đến các kết quả bán hàng của các công ty
    khi tiến hành đánh giá, phân tích. Trong môi trường kinh doanh
    ngày nay, nếu một sản phẩm mới nào đó thất bại, các nhà phân
    tích sẽ mổ xẻ hoạt động bán hàng để tìm hiểu nguyên nhân gốc
    rễ.

    Có thể nói, bộ phận bán hàng là sự kết nối quan trọng nhất giữa
    công ty bạn với các khách hàng. Vì vậy, nó trở nên có vai trò định
    hướng cho mọi hoạt động của công ty.

    Và đó là lý do tại sao bạn, một CEO đúng nghĩa, phải hiểu được
    mọi khía cạnh của quy trình bán hàng, nhằm đảm bảo sự chính
    xác nhất của quá trình thực thi chiến lược.

    Các vấn đề kinh doanh bạn phải giải quyết và các sản
    phẩm/dịch vụ bạn cung cấp đang trở nên phức tạp hơn. Vì vậy
    trên thị trường ngày nay, các phương pháp bán hàng thông
    thường không còn hiệu quả nữa.
    Các nhân viên bán hàng phải nghĩ hộ cho khách hàng của họ, từ
    đó xây dựng các giải pháp tạo dựng lợi ích tối đa cho khách
    hàng. Nhiều người gọi đây là quy trình “Phát triển Kinh doanh
    Chẩn đoán” (Diagnosis Business Development).

    Quy trình bán hàng của công ty bạn phải là một sự mở rộng hợp
    lý các chiến lược đẩy mạnh thị phần có sự tích hợp với các bộ
    phận chức năng khác từ R&D tới tiếp thị, bộ phận dịch vụ và
    bán hàng.

    Vậy tại sao nhất thiết phải đưa quy trình bán hàng trở thành sự
    ưu tiên hàng đầu và các CEO nên giữ vai trò đầu não bán hàng?
    Dưới đây là một vài phân tích giải thích việc làm thế nào một
    chiến lược kinh doanh có thể chuyển hoá hiệu quả vào các kết
    quả bán hàng:

    Tránh quan điểm “hộp đen” ềv bán hàng

    Đây là quan điểm thường có ở một số giám đốc điều hành cấp
    cao - những người không có nhiều kinh nghiệm bán hàng. Đối
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...