Tiểu Luận Vai trò mạng xã hội trong marketing công nghệ số ( 2013 )

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC





    A. LỜI MỞ ĐẦU 1
    B. NỘI DUNG 2
    I. Giới thiệu chung về mạng xã hội và marketing công nghệ số. 2
    1. Mạng xã hội 3
    a. Định nghĩa. 3
    b. Sự phát triển. 3
    2. Marketing công nghệ số ( digital marketing ) 4
    a. Định nghĩa. 4
    b. Digital Marketing Phát triển mạnh mẽ. 5
    3. Sử dụng mạng xã hội trong marketing công nghệ số. 6
    a. Thực trạng sử dụng mạng xã hội trong marketing công nghệ số hiện nay. Error! Bookmark not defined.
    b. Phương pháp sử dụng mạng xã hội hiệu quả trong marketing công nghệ số. Error! Bookmark not defined.
    II. Vai trò mạng xã hội với marketing hiện đại 8
    1. Vai trò truyền thông: 8
    1.1.Quảng cáo: 8
    1.2.Xây dựng thương hiệu. 9
    2. Vai trò kết nối 10
    2.1. mạng xã hội_công cụ kết nối của khách hàng. 10
    2.1.1 kết nối khách hàng với doanh nghiệp. 10
    2.2.2. kết nối khách hàng với khách hàng. 11
    2.2 mạng xã hội_ công cụ kết nối của doanh nghiệp. 13
    2.2.1 Kết nối doanh nghiệp với khách hàng. 13
    2.2.2 kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp. 15
    III. Đánh giá định hướng phát triển của mạng xã hội với marketing công nghệ số. 17
    1.Đánh giá. 17
    2. Xu hướng. 17
    C. KẾT LUẬN 19

    A. LỜI MỞ ĐẦU
    Mỗi ngày hàng triệu Blog được tạo ra, hàng triệu video clips được đăng tải, hàng triệu triệu hình ảnh, bài viết được chia sẻ trên internet. Từ đây một cấp số nhân các mối liên kết đã tạo nên một mạng lưới net-working toàn cầu. Đó là Social Media. Với sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng này, ngày nay Internet không còn được coi như là thế giới ảo nữa, nó đã trở thành một phần của cuộc sống thực của hàng tỷ người trên hành tinh. Theo báo cáo tiếp thị công nghệ số (Digital Marketing) của ADMA (hiệp hội tiếp thị công nghệ số Châu Á) cho rằng Việt Nam hiện tại có hơn 16 triệu người dùng Internet tham gia vào truyền thông xã hội, dưới nhiều hình thức: blog, web cá nhân, mạng xã hội (trong đó điển hình là Facebook .). Lượng người sử dụng Facebook tại Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới, tính đến 15/3/2010 đã có 1.084.160 người, chiếm 0,34% lượng người sử dụng Facebook trên toàn thế giới. Và nó trở thành công cụ marketing đắc lực hỗ trợ kinh doanh cho tất cả các doanh nghiệp, thương hiệu trên toàn thế giới.
    Trước đây người tiêu dùng phải tìm kiếm thông tin về sản phầm và thương hiệu thì giờ đây thông tin tự tìm đến họ qua mạng xã hội. Các chuyên gia tiếp thị cần phải nhận ra rằng Internet bây giờ đã và đang trở thành sân chơi hữu ích, thiết thực của đông đảo người tiêu dùng. Và bởi vậy, nếu muốn sản phẩm của mình được nhiều người biết đến, họ không thể đứng ngoài sân chơi lý tưởng này. Ngày nay, khi Internet đã cách mạng hóa Marketing, đặc biệt thông qua những kênh phân phối và điển hình hơn là cách giao tiếp với khách hàng và nhất là cách tiến hành những nghiên cứu. Thì trong thập kỷ mới đây, Marketing đã dần tiến đến lĩnh vực công nghệ cao và trở nên chuyên việt hơn. Lợi thế cạnh tranh về bản chất là tốc độ của sự đổi mới và hiệu quả mối quan hệ với thị trường mục tiêu. Trong bối cảnh đó, Digital Marketing (Marketing số) đã ra đời. Digital Marketing mang đến cách thức xúc tiến thương mại sử dụng kênh phân phối kỹ nghệ số để tiếp cận khách hàng theo phương thức kịp thời, xác đáng tới tận cá nhân từng khách hàng và tiết kiệm chi phí cho doanh nghệp. Đây sẽ là công cụ mang lại cho doanh nghiệp những phương pháp tiếp thị mới và cơ hội kinh doanh to lớn.
    Ý thức được sức mạnh to lớn của mạng xã hội với marketing công nghệ số nhóm chúng tôi đã lựa chọn đề tài : “ Vai trò mạng xã hội trong marketing hiện đại” để nghiên cứu thành một bài luận. Dưới đây là nghiên cứu thực tế, quan điểm và định hướng của nhóm chúng tôi trong một thời gian ngắn về mạng xã hội và marketing hiện đại ( marketing công nghệ số ). Chúng tôi tin là nó sẽ giúp ích được bạn trong tìm hiểu và sử dụng mạng xã hội trong marketing hiệu quả hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...