Luận Văn Vai trò động lực của phân phối trong nền kinh tế thị trường ở Việt nam

Thảo luận trong 'Kinh Tế Chính Trị' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI : Vai trò động lực của phân phối trong nền kinh tế thị trường ở Việt nam
    SỐ TRANG : 28

    NỘI DUNG CHI TIẾT
    Phần I: lý luận chung về phân phối 3


    I-Bản chất, vai trò và cơ sở kinh tế của quan hệ phân phối .3
    1-Bản chất của phân phối .3

    2-Vai trò của phân phối trong nền sản xuất xã hội 4
    3-Cơ sở kinh tế của sự phân phối .6
    II-Phân phối dưới chủ nghĩa tư bản 7
    1-Lợi nhuận và lợi tức .8
    2-Địa tô .8
    III- Quan hệ phân phối trong chủ nghĩa cộng sản 9
    Phần II- Vai trò động lực của phân phối trong nền kinh tế thị trường ở Việt nam
    I-Quan hệ phân phối trong thời kỳ quá độ ở nước ta hiện nay 12
    1-Phân phối phải đảm bảo nguyên tắc công bằng .12
    2-Kinh nghiệm trong thời kỳ kinh tế tập trung .13
    II-Phương hướng cơ bản về phân phối trong thời kỳ quá độ .14
    1-Phân phối bảo đảm hình thành cơ cấu kinh tế mới 14
    2-Kết hợp khuyến khích lợi ích vật chất với giáo dục chính trị trong phân phối
    III-Các hình thức phân phối cơ bản của nước ta hiện nay .15
    1-Phân phối theo lao động 16
    2-Phân phối theo tài sản và những đóng góp khác 18
    3-Phân phối ngoài thù lao lao động thông qua các quỹ phúc lợi xã hội 19
    III-Các hình thức thu nhập cơ bản .19
    1-Vị trí của của phân phối thu nhập trong nền kinh tế thị trường 19
    2-Các hình thức thu nhập thể hiện vai trò động lực cho sự phát triển kinh tế xã hội
    IV-Giải pháp cho vấn đề phân phối thu nhập ở nước ta nhằm phát huy vai trò động lực của quan hệ phân phối .


    Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...