Tiểu Luận Vai trò của văn hoá kinh doanh trong sự hình thành, xây dựng và phát triển của Công ty TNHH tư vấn q

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài:
    Chọn một trong các vấn đề đã nghiên cứu (triết lý kinh doanh, đạo đức kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, tinh thần kinh doanh hoặc vận dụng văn hoá trong hoạt động kinh doanh). Viết về vấn đề đã chọn với một doanh nghiệp cụ thể và rút ra bài học.




    1. Tổng quan về văn hóa doanh nghiệp


    1.1. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp


    Mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ đều có lịch sử hình thành và nền văn hóa riêng đặc trưng cho con người, hoạt động kinh tế - xã hội của quốc gia đó. Trong xu thế toàn cầu hóa diễn ra tất yếu hiện nay, với quan điểm Việt nam làm bạn với tất cả các nước trên thế giới đồng thời với việc Việt nam chính thức trở thành thầnh viên thứ 150 của tổ chức thương mại thế giới WTO năm 2007 đánh dấu một bước ngoặt trong tiến trình hội nhập toàn cầu. Văn hóa nói chung và văn hóa kinh doanh nói riêng vừa là phương tiện để chúng ta có thể hội nhập đồng thời nó có thể thành vật cản nếu chúng ta không hiểu được nét văn hóa của từng quốc gia, từng doanh nghiệp. Vì vậy vấn đề văn hóa kinh doanh trong thời đại ngày nay là chìa khóa giúp các doanh nghiệp duy trì, phát triển và đạt được những thành công trong nền kinh tế toàn cầu.

    Ý thức được vai trò quan trọng của văn hóa kinh doanh, trong nhiều năm gần đây các doanh nghiệp của Việt Nam đã bắt đầu quan tâm đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã mời các công ty nước ngoài vào hoạch định văn hóa kinh doanh cho công ty mình. Tuy nhiên để văn hóa đó phát huy được tác dụng trong môi trường kinh doanh của đất nước, mỗi công ty phải xây dựng nó trên nền văn hóa dân tộc, phù hợp với thuần phong mỹ tộc của dân tộc mình.
    Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và sự chuyển đổi cơ chế kinh doanh, các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp nhà nước phải trở thành đơn vị sản xuất kinh doanh tự chủ. Doanh nghiệp muốn đứng vững trong cạnh tranh thị trường gay gắt nhất thiết phải tiến hành xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
     
Đang tải...