Tiểu Luận Vai trò của văn hoá đối với sự phát triển kinh tế-xã hội và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh n

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Vai trò của văn hoá đối với sự phát triển kinh tế-xã hội và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp



    Lời tựa:

    Nền kinh tế nước ta đang chuyển sang hoạt động theo cơ chế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa có sự quản lý của nhà nước. Sự nghiệp đổi mới kinh tế đòi hỏi chúng ta phải có những nhà quản lý thật sự có năng lực, nhạy bén, có đầy đủ kiến thức lý luận và thực tiễn quản lý kinh tế.
    Hiện nay, sống trong thời đại bùng nổ thông tin, một xã hội đầy sự cạnh tranh đã đặt ra cho các doanh nghiệp hai câu hỏi “tồn tại” hay “phá sản”, và đó cũng là thực tế đặt ra cho các nhà quản lý nước ta, đặt lên vai mình hai chữ “ thành công” hay “ thất bại”. Các nhà quản lý phải tự tạo cho mình đầy đủ các yếu tố để đạt được thành công, tự tạo ra một môi trường kinh doanh có lợi cho doanh nghiệp mình. Trong kinh doanh, thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có ba yếu tố hết sức quan trọng; đó là: triết lý kinh doanh, văn hoá và chuẩn mực đạo đức trong doanh nghiệp. Doanh nghiệp có xây dựng được triết lý kinh doanh mới có thể đề ra các chiến lược hoạt động lâu dài cho cả doanh nghiệp, một doanh nghiệp muốn thành công thì không thể thiếu được yếu tố văn hoá, và muốn giữ chữ tín đối với khách hàng, muốn làm ăn lâu dài thì buộc doanh nghiệp đó phải tạo ra được một chuẩn mực đạo đức nhất định.
    Với những kiến thức học được ở trường, ở các thầy cô, trong sách vở ,và là một nhà quản lý tương lai, em nhận thức rất rõ vai trò của văn hoá-đạo đức trong việc phát triển doanh nghiệp. Xây dựng văn hoá và chuẩn mực đạo đức tốt đẹp trong doanh nghiệp để đạt được hiệu quả trong sản xuất và kinh doanh bao gồm rất nhiều yếu tố và công đoạn, nhưng tất cả thành hay bại đều phụ thuộc rất nhiều vào người chủ của doanh nghiệp đó, liệu người chủ doanh nghiệp có liên kết được mọi người, có tận dụng được trí tuệ của mọi người trong doanh nghiệp để tạo lên một nền tảng văn hoá vững mạnh cho doanh nghiệp của mình hay không, điều đó còn phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của từng nhà doanh nghiệp. Hôm nay em xin trình bày vấn đề văn hoá và đạo đức trong doanh nghiệp, bài viết không tránh khỏi thiếu xót, mong nhận được sự góp ý cũng như chỉ bảo của tất cả các thầy cô.
     
Đang tải...