Tiểu Luận Vai trò của văn hóa công sở trong tổ chức và hoạt động của cơ quan nhà nước

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. NỘI DUNG
    I. Khái niệm cơ quan nhà nước, văn hóa công sở.
    Theo từ điển tiếng việt thì văn hóa là tổng thể nói chung các giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo và tích lũy trong quá trình hoạt động thực tiễn, trong sự tương tác giữa con người với môi trường tự nhiên xã hội.
    Cơ quan nhà nước là một tổ chức được thành lập và hoạt động theo những nguyên tắc và trình tự nhất định, có cơ cấu tổ chức nhất định và được giao những quyền lực Nhà nước nhất định, được quy định trong các văn bản pháp luật để thực hiện một phần nhiệm vụ, quyền hạn của Nhà nước[SUP](1)[/SUP].
    Công sở là nơi diễn ra hoạt động của nhà nước, là bộ mặt của cơ quan nhà nước, là một tổ chức thực hiện cơ chế điều hành, kiểm soát công việc hành chính, là nơi soạn thảo và xử lý các văn bản để thực hiện công vụ, đảm bảo thông tin cho hoạt động của bộ máy quản lý nhà nước, nơi phối hợp hoạt động thực hiện một nhiệm vụ được Nhà nước giao, là nơi tiếp nhận đề nghị, yêu cầu, khiếu nại của công dân, do đó, công sở là bộ phận hợp thành tất yếu của thiết chế bộ máy quản lý nhà nước.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...