Tiểu Luận Vai trò của tri thức với doanh nhân

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Vai trò của tri thức với doanh nhân

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    "Toàn cầu hoá 3.0 thực chất đang ở giai đoạn tăng tốc, nó làm cho thế giới chuyển từ cỡ nhỏ thành cỡ siêu nhỏ và đồng thời san phẳng thế giới. Chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng ". Nhận định này đ ã thu hút được sự quan tâm của dư luận với không ít những ý kiến trái ngược nhau, bới trong mỗi chúng ta khái niệm về thế giới là một vòng tròn bao gồm 5 châu 4 biển.Vậy thì những nhà doanh nhân trong thế giới phẳng cần có những yếu tố nào trong hành trang đi tìm sự thành công? Tri thức sẽ đóng vai trò như thế nào trong những thành công của doanh nhân?
    Và thế giới phẳng hay thế giới tròn thì những nguyên tắc hay nhũng quy luật của triết học MáC được vận dụng như thế nào để những nhà doanh nhân với vốn tri thức có sẵn của mình thực hiện cuộc hành trình đi tìm giá trị của cuộc đời-sự thành công và đạo lý làm giàu.
    Vài trò của tri thức với doanh nhân đang là một đề tài lớn trong nền kinh tế thị trường, trong bài tiểu luận này tôi xin được góp một vài ý kiến về vấn đề này.
    Những nhân tố cần thiết của doanh nhân
    Trong cơ chế thị trường đang mở cửa, hàng loạt các doanh nghiệp ra đời và những người đứng đầu các doanh nghiệp đó được đặt cho một cái tên gọi chung "doanh nhân".Trong tập hợp những doanh nhân ấy có những người thành đạt, doanh nghiệp làm ăn thịnh vượng, đạt được mục tiêu tối đa hoa lợi nhuận.Bên cạnh đó lại có những doanh nghiệp do chủ quan, duy ý chí, bảo thủ dẫn đến sự thất bại trong kinh doanh và doanh nghiệp dẫn đến phá sản hay hoạt động một cách đối phó, không hiệu quả.Vậy những nhân tố nào cần thiết để trở thành một doanh nhân và đặc biệt là một doanh nhân thành công?
    Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua câu chuyện của Bruce, một người mong muốn mở một cửa hàng bán phomat.Anh bắt đầu xây dựng kế hoạch hành động cho mình bằng cách liệt kê những công việc anh có thể làm dưới đây để bắt đầu đưa kế hoạch vào hành động.
    -tham quan những cửa hàng bán phomats nổi tiếng nhất trong nước
    -mua các cuốn sách dạy mở một hàng kinh doanh bán lẻ
    -liên hệ với những người cung cấp phomat trong cả nước để đánh giá những người nào mình có thể làm ăn cùng.
    tìm kiếm mục nhà đất trên báo để biết mình cần ít nhất bao nhiêu tiền để thuê một mặt trước cửa hàng.
    -xây dựng một kế hoạch kinh doanh.
    -đến ngân hàng và xin vay một khoản vốn kinh doanh nhỏ.
    Đó là những công việc bước đầu và tối thiếu nhất của một người muốn bước chân vào lĩnh vực kinh doanh.Yếu tố đầu tiên đó là những hiểu biết về thị trường, những mối quan hệ làm ăn hay những nguồn vốn có thể giúp công việc kinh doanh trở lên thuận lợi và nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra lúc đầu.

    NỘI DUNG 2
    1. Những nhân tố cần thiết của doanh nhân 2
    2. Vai trò của tri thức với doanh nhân 7
    KẾT LUẬN 10
     
Đang tải...