Tài liệu Vai trò của tên thương hiệu trong kinh doanh

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những thương hiệu nổi tiếng có ý nghĩa ghê ghớm đến mức nào? Toyota, Hp, Coca-Cola, và cửa hàng bán xe đạp của George. Tất cả những cái tên đó đều là các thương hiệu mà ai cũng biết rất rõ. Vậy các nhà quản lý đã lựa chọn những cái tên đó như thế nào và nó tạo ra sự khác biệt ra sao?

    Trong bài viết này chúng ta sẽ thảo luận về các Thương hiệu và vai trò của chúng trong kinh doanh.



    Các nhà quản lý sáng tạo ra các thương hiệu, và chúng ta những người tiêu dùng mua các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng mà chúng ta biết, bởi vì chúng ta tin tưởng vào chất lượng và tính năng đáng tin cậy của sản phẩm.



    Một số người rất trung thành với Thương hiệu và hài lòng trả với giá rất cao để mua được sản phẩm họ yêu thích.

    Có bao nhiêu người muốn sản phẩm iPods của Apple hơn so với những sản phẩm cùng loại của hãng khác? Và bao nhiêu thanh thiếu niên mua áo Phông của Hollister chứ không phải là của Land's End.

    Kết quả là rất nhiều công ty muốn gắn cho sản phẩm của họ một cái tên thương hiệu. Những hãng nổi tiếng bắt đầu bằng việc chọn một cái tên thật hay.

    Theo Giáo sư Kirk Smith, chuyên ngành Marketing tại đại học Boise, các nhà quản lý phải đưa ra một quyết định rất quan trọng khi lựa chọn một cái tên thương hiệu. Họ sẽ chọn một cái tên diễn tả tính năng của sản phẩm giống như Windex hay Zip-clock? Hay họ sẽ nghĩ ra một cái tên mới, thậm chí chẳng có nghĩa gì, ví dụ Sony, Exxon hay Google?

    Cả hai quyết định đều có ưu điểm và nhược điểm phụ thuộc vào cách mà khách hàng nhớ đến sản phẩm: hoặc là sự liên hệ nào đó hoặc đơn giản chỉ là sự lặp đi lặp lại.



    .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...