Tiểu Luận Vai trò của quản lý thị trường trong công tác đấu tranh chống hàng giả và bảo vệ tên gọi xuất xứ chỉ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Năm 1999, nhìn chung giá cả hàng hoá trên thị trường cả nước tương đối ổn định, không có biến động lớn. Mặc dù có lúc một số mặt hàng giá tăng từ 3 đến 5%, có mặt hàng tăng từ 8 đến 10% so với năm 1998 nhưng do có sự chỉ đạo kịp thời của chính phủ, sự nỗ lực của chính phủ, sự nỗ lực của các bộ, ngành liên quan và của các địa phương nên đã sớm được khắc phục.
    Năm 1999 cũng là những năm tiếp tục chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế trong khu vực. Thị trường Việt Nam bị sức ép về hàng hoá của các nước. Bọn buôn lậu bằng nhiều thủ đoạn đưa hàng hoá dư thừa của các nước vào thị trường nước ta tiêu thụ. Tình trạng buôn lậu trốn thuế vẫn tiếp diễn. Trong lúc đó các xí nghiệp sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng bị tác động tâm lý của hai luật thuế mới (thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp ) đặc biệt là giá trị gia tăng.
    Nạn hán hạn, lụt bão liên tiếp diễn ra đồng bào miền trung lại vừa trải qua hai trận lũ lụt nặng nề ảnh hưởng rất lớn đến đời sống kinh tế, trật tự xã hội và lưu thông hàng hóa trên thị trường.
    Tình trạng buôn lậu vẫn tiếp diễn bằng nhiều hình thức và thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Ngoài những mặt hàng nhập lậu thường xuyên từ nhiều năm nay như thuốc lá, rượu, ti vi, đầu vi deo, gạch men ốp lát, vải. quần áo may sẵn đồ sứ . Đã xuất hiện thêm một số mặt hàng nhập lậu mới như
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...