Luận Văn Vai trò của quản lý chất lượng trong việc nâng cao sức cạnh tranh của các Doanh nghiệp Việt Nam tron

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Vai trò của quản lý chất lượng trong việc nâng cao sức cạnh tranh của các Doanh nghiệp VN trong quá trình hội nhập kinh tế-thực trạng và Giải pháp


    MỤC LỤC

    Lời nói đầu 1


    Phần I: Cơ sở lý luận về cạnh tranh, chất lượng và quản lý chất lượng 2
    I. Nhận thức về cạnh tranh và sức cạnh tranh 2
    1. Thực chất và vai trò của cạnh tranh 2
    2. Sức cạnh tranh và các chỉ tiêu đánh giá sức cạnh tranh 4
    3. Đặc điểm của cạnh tranh trong giai đoạn hiện nay và các biện pháp cạnh tranh 6
    3.1. Đặc điểm 6
    3.2. Một số hình thức cạnh tranh chủ yếu 7
    II.Chất lượng và quản lý chất lượng 8
    A. Khái quát về chất lượng 8
    1. Chất lượng và đặc điểm của chất lượng 8
    2. Vai trò của chất lượng trong môi trường cạnh tranh toàn cầu 10
    B. Khái quát về quản lý chất lượng 12
    1. Quản lý chất lượng và các nguyên tắc của quản lý chất lượng 12
    2. Sự cần thiết phải quản lý chất lượng 14
    III. Một số chỉ tiêu phản ánh mối quan hệ giữa chất lượng và sức cạnh tranh 16

    Phần II: Thực trạng công tác quản lý chất lượng ở việt nam 19
    I- Tình hình quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay 19

    Phần III: Một số giải pháp chủ yếu nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng của các doanh nghiệp Việt Nam từ này đến năm 2010 23
    1- Bài học kinh nghiệm rút ra từ những nước đi trước 23
    2- Một số giải pháp giúp cho công tác quản lý chất lượng có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam tới năm 2010 24
    a- Nhóm giải pháp về phí Nhà nước 24
    b- Nhóm giải pháp về phía doanh nghiệp 26

    Kết luận 30
     
Đang tải...