Tài liệu Vai trò của người phụ nữ trong xây dựng thương hiệu

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Vai trò của người phụ nữ trong xây dựng thương hiệu

    Nếu chú ý, chúng ta có thể thấy rằng bất

    kỳ một sản phẩm nào cũng đều thu hút

    được sự quan tâm của phụ nữ cho dù

    họ có dùng sản phẩm đó hay không.
    Ảnh minh họa

    Ngày nay phụ nữ chiếm 70% trong tổng số lượng khách mua
    hàng. Trong nhóm 10 chương trình dẫn đầu phát trên truyền hình

    và trên các chương trình khác thì người xem chủ yếu là phụ nữ.

    Ngày nay, nếu đến xem những buổi quảng cáo hay những sự

    kiện tương tự tại Malaysia, chắc chắn bạn sẽ thấy các quý ông

    chiếm đa số trên sân khấu cho dù khán giả có thể chủ yếu là các

    quý bà. Nhìn vào lực lượng nhân viên của các cơ quan, bạn sẽ

    thấy nhiều cà vạt hơn là váy đầm. Trò chuyện với các cô thuộc bộ

    phận quảng cáo hay bán hàng về sự thăng tiến nghề nghiệp của

    mình, họ sẽ cho bạn biết rằng cấp trên nam giới sẽ quyết định

    mọi thứ. Sự bất bình đẳng đó còn thể hiện trên mức lương.
    Tình trạng này không chỉ xuất hiện trong nền kinh tế Malaysia.

    Thực tế ở Mỹ, phụ nữ chiếm giữ hơn 40% tất cả các công việc và

    đạt hơn 50% tổng số các bằng cấp thạc sỹ. Nhưng 95% các nhà

    quản lý cấp cao là nam giới và thu nhập của các nhà quản lý nữ

    chỉ bằng 72% của các quý ông cùng cấp. Có ít hơn 1% các

    chuyên viên cao cấp là nữ giới và hơn 90 trong số 500 công ty

    không thuê bất kỳ một nhân viên nữ nào.

    Hiện tượng bi đát này cũng xảy ra tương tự ở Châu Âu. Tại

    Pháp, có ít hơn 5% trong số các nhân viên cao cấp là nữ giới. Chỉ

    có 17 giám đốc điều hành nữ trong khi có đến 400 người là nam

    tại công ty FTSE 100. Ngoài những công ty đã được công bố, có 65% trong số còn lại không có nữ nhân viên. Không có một lãnh

    đạo nữ nào trong một công ty lớn của Anh mặc dù nước này có

    đến 44% lực lượng lao động là nữ. Những phản ánh này đã gây

    nhiều hậu quả đáng tiếc. Một cuộc nghiên cứu của trường đại

    học Bath trong khoảng thời gian từ 1992 và 2003 cho thấy rằng:

    công nhân nữ giảm 6% sự hài lòng trong công việc trong khi nam

    giới thì lại tăng lên.

    Những ví dụ thực tiễn thật đau lòng. Công ty Procter & Gamble

    chuyên sản xuất tã giấy, giấy dầu hút ẩm và bông hút ẩm tay,

    nhưng họ chỉ có 2 nhân viên nữ trong số 16 người trong dây

    chuyền. Chỉ có 3 trong số 45 nhân viên hàng đầu là nữ. Ogilvy &
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...