Tiểu Luận Vai trò của Marketing trong việc ổn định thương hiệu kem đánh răng P/S của Unilever tại thị trường V

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Phần 1 : Lý do nhóm 1 chọn đề tài . .2
    Phần 2 : Tìm hiểu về Marketing đóng vai trò gì trong việc ổn định thương
    hiệu kem đánh răng P/S của công ty Unilever Việt.
    2. Công tác marketing trong việc xây dựng thương hiệu.
    2.1 Thực trạng của vấn đề marketing hiện nay . . . . . . . 4
    2.2 [​IMG]Giới thiệu về công ty Unilever Việt Nam . .5
    2.2.1 Nguồn nhân lực của tập đoàn Unilever 7
    2.2.2 Sơ đồ tổ chức của Công ty Unilever Việt Nam . .8
    2.2.3 Nguồn nhân lực và sản phẩm của Unilever Việt Nam . 9
    2.3 Công tác marketing trong việc xây dựng thương hiệu . .9
    2.3.1 Probing the market: Nghiên cứu, phân tích, đánh giá và tiên đoán thị trường .11
    2.3.2 Partitioning the market (Phân khúc thị trường). 13
    2.3.3 Pursuing the market (Lựa chọn thị trường mục tiêu) . 14
    2.3.4 Positioning the brand (P4) – Định vị thương hiệu. .15
    2.3.5 Producing the brand (P5) – Xây dựng thương hiệu .15
    2.3.6 Pricing the brand (P6) – Định giá thương hiệu . 16
    2.3.7 Placing the brand (P7) – Phân phối thương hiệu 16
    2.3.8 Promoting the brand (P8) – Chiêu thị/ quảng bá thương
    hiệu 17
    2.3.9 Post-purchasing Activities (P9) – Các hoạt động dịch vụ .17
    2.4 Công tác marketing với việc ổn định và phát triển thương hiệu . 18
    2.5. Những điểm mạnh và điểm yếu của công ty :
    2.5.1 Điểm mạnh .19
    2.5.2 Điểm yếu .19
    Phần 3 : Nhận xét và quan điểm của nhóm.
    3.1 Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác marketing của Unilever
    3.1.1 Cơ hội từ các yếu tố môi trường bên ngoài 21
    3.1.2. Thách thức từ các yếu tố môi trường bên ngoài .22
    3.2 Đặc điểm của công tác marketing của thương hiệu P/S :
    3.2.1 Điểm mạnh của công tác marketing 23
    3.2.2 Điểm chưa đạt yêu cầu của công tác marketing 23
    3.3 Ý kiến riêng của nhóm .24
    Tài liệu tham khảo.





    Phần 1: Lý do nhóm 1 chọn đề tài. “ Vai trò của Marketing trong việc ổn định thương hiệu kem đánh răng P/S của Unilever tại thị trường Việt Nam”



    Nền kinh tế đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển cùng với lịch sử phát triển của xã hội loài người. Ngày nay, việc giao lưu buôn bán đã vượt ra khỏi biên giới của quốc gia, của khối, của châu lục, và mang tính toàn cầu sâu sắc. Mặt khác, sự tiến bộ của khoa học_kỹ thuật đã tạo điều kiện cho các ngành sản xuất công nghiệp phát triển vượt bậc. Hàng hoá sản xuất ra ngày một nhiều hơn. Bên cạnh đó, cuộc sống của con người ngày một nâng cao hơn, nhu cầu hưởng thụ cuộc sống của con người cũng ngày một lớn hơn. Chính vì vậy, mà thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hoá đã được hình thành và phát triển về cả quy mô lẫn chất lượng.
    Xuất phát từ nhu cầu muốn giải quyết đầu ra cho sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp và người tiêu dùng mong muốn được thoả mãn nhu cầu của mình, chính lúc này marketing hiện đại ra đời. Từ khi ra đời cho đến nay, marketing đã trở thành một hoạt động không thể thiếu của các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng. Cùng với sự thăng rầm của nền kinh tế, thì marketing cũng trải qua các giai đoạn phát triển khác nhau để có được thành tựu như ngày này. Marketing không phải chỉ là một công cụ giúp các doanh nghiệp bán các sản phẩm mà họ làm ra, mà marketing hiện đại còn là phương thức mà doanh ngiệp áp dụng để "tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và thoả mãn nhu cầu của họ". Phương châm chỉ đạo chính của marketing hiện đại là "chỉ bán những gì thị trường cần chứ không bán những gì doanh nghiệp sẳn có". Tất cả các doanh nghiệp điều mong muốn xây dựng cho mình một thương hiệu trên thị trường. Tất cả họ điều tiến hành hoạt động marketing hiện đại để đạt được mục tiêu. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng áp dụng thành công chiến lược quảng bá thương hiệu của mình. Vì vậy, để có được một thương hiệu trên thị trường là một thành công không thể phủ nhập vai trò của marketing. Doanh nghiệp phải tiến hành các hoạt động marketing một cách chuyên nghiệp với nhận thức thật đầy đủ về marketing mới đạt được thành công trên.


    Đã có thương hiệu, nhưng không phải là đã có đủ sự tự tin rằng sản phẩm của thượng hiệu ấy sẽ giữ được vị thế của mình trong lòng của người tiêu dùng và thị phần với các đối thu cạnh tranh. Nhiện vụ đặt ra khi đã có thương hiệu thì phải giữ vững chổ đứng trên thị trường. Doanh nghiệp phải tiến hàng hoạt động marketing liên tục và phải có hiệu quả hơn để đạt được mục tiêu này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...