Tiểu Luận Vai trò của mạng xã hội (Social network) đối với các hoạt động Marketing hiện đại

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 3
    I) Tổng quan về Marketing hiện đại và Mạng xã hội 4
    1) Marketing hiện đại 4
    a) Vai trò và vị trí của marketing hiện đại trong kinh doanh 4
    b) Nội dung của marketing hiện đại 4
    c) Ảnh hưởng của tư tưởng Marketing hiện đại 5
    d) Cách đo lường 5
    2) Social Media Marketing (SMM) 6
    a) Định nghĩa 6
    b) Các loại hình SMM 6
    c) Đặc điểm của Social Media 6
    II) Vai trò của mạng xã hội đối với các hoạt động Marketing hiện đại 6
    1) Là công cụ tiếp thị hiệu quả 6
    2) Giảm thiểu chi phí 9
    a) Tiết kiệm được chi phí in ấn và bưu phí 10
    b) Giảm thiểu chi phí vận hành và quản lý 10
    3) Lắng nghe khách hàng một cách trực tiếp và hiệu quả hơn 12
    4) Các vai trò khác 14
    III) Xu hướng của việc sử dụng mạng xã hội trong Marketing hiện đại 16
    1) Những xu hướng hiện nay 16
    2) Những dự đoán về xu hướng trong tương lai 18
    Kết luận 21

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong Marketing hiện đại, các Marketer không còn nắm thế chủ động trong việc truyền tải thông tin đến khách hàng nữa, mà chính khách hàng mới là người chủ động trong việc tiếp nhận thông tin, việc tiếp nhận này dựa trên: sự liên quan của thông tin đến khách hàng và người truyền tải thông tin là ai (Marketer hay bạn bè). Điều này khiến cho việc xác định nhóm khách hàng và thiết lập mối quan hệ với họ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, đây cũng là một trong những lý do mà các mạng Xã Hội có tốc độ phát triển khủng khiếp: Flickr có trung bình 22 triệu người truy cập/tháng, Youtube có trung trình 69 triệu người truy cập/tháng, Wikipedia có 76 triệu người truy cập/tháng, Blogger là trang web phổ biến thứ 16 trên thế giới, lưu trữ nhiều triệu blog, Facebook phát triển hơn 200 triệu thành viên, với 250,000 người gia nhập mới mỗi ngày.

    Để làm chủ được thị trường rộng lớn và rất sôi động này, chúng ta cần có những hiểu biết cụ thể về thị trường cũng như các nhân tố của thị trường. Có thể, phần lớn mọi người đều ít nhất vài lần sử dụng những mạng Xã Hội, tuy nhiên, không nhiều người biết rằng, ngoài chức năng giải trí thì đây là công cụ Tiếp Thị hiệu quả bậc nhất trong Marketing hiện đại với chi phí không đáng kể. Nghiên cứu đề tài: “Vai trò của mạng xã hội (Social network) đối với các hoạt động Marketing hiện đại” là chúng ta có thể tự trang bị cho mình các kiến thức và kỹ năng để đo lường, lên kế hoạch và sử dụng các mạng Xã Hội một cách hiệu quả nhất.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...