Luận Văn Vai trò của hoạt động truyền thông quan hệ công chúng trong quảng bá thương hiệu

Thảo luận trong 'Báo Chí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    Mở đầu

    Chương 1: Một số vấn đề về quan hệ công chúng và quảng bá thương hiệu ở nước ta

    1. Lý luận chung về quan hệ công chúng
    1.1. Định nghĩa quan hệ công chúng
    1.2. Quan hệ công chúng và các phương tiện truyền thông đại chúng
    2. Vai trò của hoạt động quan hệ công chúng đối với việc quảng bá thương hiệu Việt Nam
    2.1. Một số hiểu biết về thương hiệu
    2.2. Vai trò của hoạt động quan hệ công chúng đối với việc quảng bá thương hiệu

    Chương 2. Khảo sát hoạt động truyền thông QHCC của công ty cà phê Trung Nguyên qua chương trình “Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam” [
    1. Giới thiệu về công ty cà phê Trung Nguyên
    2. Khảo sát hoạt động truyền thông QHCC của công ty cà phê Trung Nguyên qua chương trình “Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam”
    2.1. Giới thiệu bộ phận QHCC của công ty cà phê Trung nguyên
    2.2. Vài nét về chương trình “Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam” do công ty cà phê Trung Nguyên khởi xướng
    2.3. Các hoạt động truyền thông QHCC và quảng cáo của công ty cà phê Trung Nguyên trong thời gian đầu chương trình “Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam”
    2.4. Kết quả của các hoạt động truyền thông được phản ánh trên báo chí
    Kết luận

    Trích dẫn Nội dung



    Theo thống kê không chính thức của một nhà nghiên cứu báo chí, một trong những từ và cụm từ được xuất hiện với tần suất lớn nhất trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng ở nước ta những năm đầu của thế kỷ 21 là: "thương hiệu", "quảng bá thương hiệu", "tạo dựng và quản trị thương hiệu", "mất cắp thương hiệu" . Chưa bao giờ thương hiệu lại trở thành một chủ đề thời sự được các doanh nghiệp, các cơ quan Nhà nước, các hiệp hội thương mại quan tâm một cách đặc biệt như hiện nay. Dường như việc xây dựng, tạo dựng thương hiệu của sản phẩm, của tổ chức, của tỉnh, thậm chí là thương hiệu quốc gia đã thực sự trở thành một nhu cầu thiết yếu, một xu thế không thể cưỡng lại được nếu muốn tồn tại trong bối cảnh hội nhập. Bộ Thương mại khuyến cáo các doanh nghiệp phải đăng ký sở hữu thương hiệu. Uỷ ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đề ra chương trình giúp doanh nghiệp xây dựng và bảo hộ 1.000 thương hiệu. Đài Truyền hình Việt Nam phát hàng kỳ liên tiếp chương trình Đối thoại trực tiếp với các nhà xây dựng và quản lý thương hiệu Việt Nam. Báo Sài Gòn tiếp thị có hẳn chuyên mục "Hỏi đáp thương hiệu" trên mỗi số báo . Báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng đã nhập cuộc một cách sôi nổi cùng với các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý Nhà nước, các hiệp hội thương mại trong việc tạo dựng và quảng bá thương hiệu Việt Nam.
    Quan hệ công chúng là một lĩnh vực mới du nhập vào Việt Nam từ khi đổi mới cùng với sự xuất hiện của các công ty nước ngoài đầu tư tại Việt Nam. Với những ưu thế đặc biệt, quan hệ công chúng đang trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong việc tạo dựng và quảng bá thương hiệu. Tháng 11/2003, Công ty cà phê Trung Nguyên cùng một số đơn vị đã đứng ta khởi xướng và xây dựng chương trình "Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam". Đó như là hồi chuông cảnh báo trước thực trạng thương hiệu ngành Nông sản Việt Nam, đồng thời cũng là bước khởi đầu tiên phong trong hành trình tạo dựng và khẳng định vị trí của các thương hiệu Việt. Sau gần 1 năm thực hiện, chương trình đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng xã hội. Và đặc biệt hoạt động báo chí trong nước đã tham gia sôi nổi vào chương trình mang ý nghĩa đặc biệt này.
    Do đâu mà chương trình "Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam" và Công ty cà phê Trung Nguyên lại giành được sự quan tâm sâu sắc, tích cực ủng hộ của cộng đồng xã hội, mà đặc biệt là báo giới đến như vậy ? Trung Nguyên đã tiến hành những hoạt động truyền thông ra sao để tạo dựng được uy tín và hình ảnh tốt đẹp về chương trình cũng như về thương hiệu cà phêhòa tan G7 ? Đó là những ý do thôi thúc chúng tôi chọn đề tài: Vai trò của hoạt động truyền thông quan hệ công chúng trong quảng bá thương hiệu (Khảo sát qua hoạt động truyền thông của Công ty cà phê Trung Nguyên) cho niên luận này.
     
Đang tải...