Tiểu Luận Vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường trung học phổ thơng

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I: LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Một tập thể lớp có vững mạnh hay không, thì đòi hỏi về vai trò của người giáo viên chủ nhiệm lớp. Nghĩa là giáo viên chủ nhiệm phải có kế hoạch cho phù hợp với lớp của mình đảm nhiệm. Đây là một vấn đe khơng mới nhưng lại hết sức cần thiết đối với các giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường trung học phổ thơng. Cũng như đối với sự quan tâm của nhà trường. Muốn cho công việc chủ nhiệm lớp đạt hiệu quả, thì trước tiên người giáo viên chủ nhiệm phải vạch ra kế hoạch chủ nhiệm lớp cho mình. Những kế hoạch này phải dựa trên kế hoạch chung của nhà trường. Từ kế hoạch năm của trường từ đó vạch ra kế hoạch năm của lớp, từ kế hoạch tháng của trường để vạch ra kế hoạch tháng của lớp, từ kế hoạch tuần của trường mà vạch ra kế hoạch tuần của lớp Sau đó, giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kế hoạch đã đặt ra để thực hiện.
    Chủ nhiệm cũng là người phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong trường trong đó quan hệ nhiều ở cấp THPT là đoàn trường, chi đoàn GV, hội CMHS, để làm tốt công tác dạy- học- giáo dục HS trong lớp phụ trách.
    Thế mà, trong thực tế có những quan niệm sai lầm trong nhận thức về chức vụ giáo viên chủ nhiệm lớp chưa tương xứng với tầm quan trọng của chức vụ này và thậm chí có cả những phương pháp giáo dục lỗi thời Ở đâu đó, cịn tồn tại chuyện học sinh đánh thầy cô giáo chủ nhiệm của mình thầy cơ chủ nhiệm lớp nóng nảy, thô bạo đ mắc phải những sai lầm nghim trọng như đuổi hàng chục học sinh ra khỏi giờ học, bắt học sinh chp phạt nhiều lần, chửi rủa học sinh, bắt học sinh ngồi cuối lớp học bi trong tất cả cc giờ học, rồi tt học sinh v.v . Ngược lại có những giáo viên chủ nhiệm lớp lại qu dễ di, buơng lỏng quản lý, thiếu trch nhiệm với lớp, với chức năng đ được giao, để cho học sinh tự do hư đốn vi phạm nghiêm trọng nội quy của trường , lớp v.v .
    Tuy nói là nói vậy, vì từ lí luận đến thực tiễn là một vấn đề không phải dễ.
    Chính vì thế nên tôi quyết định chọn đề tài “Vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường trung học phổ thơng ” để làm mục tiêu nghiên cứu của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...