Tiểu Luận Vai trò của giáo dục giới tính đối với tuổi vị thành niên hiện nay

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Phần dẫn nhập

    Theo quy luật của tự nhiên, bước vào độ tuổi này, các em dường như có xu hướng độc lập trong suy nghĩ và hành động, muốn được đối xử như người lớn. nhưng trong suy nghĩ của nhiều bậc cha mẹ các em vẫn là những đứa trẻ vô tư và hồn nhiên. sự bí ẩn về giới tính, lối giáo dục hiểu “kín kín mở mở” như vậy đã đưa trẻ vào quá trình tự mày mò tìm hiểu.

    Đã bao giờ các bậc cha mẹ của ta tự hỏi rằng: “trẻ tò mò gì xung quanh chuyện quan hệ tình cảm của ba mẹ” hay chưa?

    Chính sự khác biệt trong suy nghĩ, sự xa cách về tâm lý đã làm tăng khoảng cách giữa cha mẹ và con cái.

    Để phán ánh tình trạng đón nhóm chúng em đã tiến hành tìm hiểu vai trò của giáo dục giới tính đối với tuổi vị thành niên với mục đích tìm ra nguyên nhân và biện pháp để góp phần nâng cao nhận thức của tuổi vị thành niên hiện nay.

    II. Nội dung

    1. Hiểu như thế nào về tuổi vị thành niên?

    Theo tổ chức y tế thế giới: vị thành niên là những người trong độ tuổi từ 10-19 tuổi. Đây là những thời kỳ quá độ từ độ tuổi trẻ em lên người lớn và là những năm tháng có nhiều thay đổi nhất về tâm lý sinh lý và hành vi.

    Theo viện thông tin y học trung ương; vị thành niên là những em kể cả trai và gái thuộc lớp người từ 10-19 tuổi, lớp này được chia làm 3 nhóm:

    - Từ 10-13 tuổi: thuộc nhóm vị thành niên sớm

    - Từ 14-16 tuổi: thuộc nhóm vị thành niên giữa

    - Từ 17-19 tuổi; thuộc nhóm vị thành niên muộn

    .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...