Luận Văn Vai trò của doanh nghiệp vừa và nhỏ đối với xuất khẩu của Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 15/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤ C LỤ C
    TÓM LƯỢC KHOA LUẬN iv
    LỜ I M Ở Đ Ầ U Ì
    CHƯƠN G 1. KHÁ I NIỆM, QU Á TRÌNH PHÁ T TRIỂ N V À VA I TR Ò
    CỦA CÁ C DOANH NGHIỆP VỪA V À NH Ỏ 3
    1. Khái niệm doanh nghiệp vừa và nhỏ 3
    1.1. Khái niệm doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các nước 3
    1.2. Khái niệm doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam 7
    1.2.1. Định nghĩa của trung tâm hố trợ SME 7
    1.2.2 . Một số tiê u thức áp dụng đối với SME ở Việt Nam 7
    2. Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp vừa và nhỏ ở
    Việt Nam 10
    2.1. Các SME trong thòi kỳ trước năm 1986 lo
    2.2. Thời kỳ đổi mới thực hiện kinh té thị trưởng từ sau 1986 đến nay . lo
    2.2.1. Diễn biến chung 10
    2.2.2. Doanh nghiệp t ư nhân 12
    2.2.3. Doanh nghiệp Nhà nước 13
    2.2.4. Doanh nghiệp có vốn đầu t ư nước ngoài 13
    3. Vai trò của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đôi với nền kinh tế 14
    3.1. Vai trò của các SME đối với nền kinh tế Việt Nam 14
    3.2. Vai trò các SME đối với nền kinh tế các nước trên thế giói 16
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CỦA DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ
    TRONG HOẠT Đ Ộ N G XUẤT KHAU CỦA VIỆ T NA M 19
    1. Đóng góp của doanh nghiệp vừa và nhỏ đôi với xuất khẩu của Việt
    Nam trong thời gian qua 19
    Về kim ngạch xuất khu 19
    1.2 Về cơ cấu hàng xuất khâu 21
    1.3. Về thị trường xuất khâu 23
    2. Thực trạng các doanh nghiệp vừa và nhỏ sản xuất kinh doanh hàng
    xuất khẩu 24
    2.1. Giai đoạn kinh tế kê hoạch tập trung 24
    2.2. Thời kỳ đổi mới 24
    3. Những thuận lợi và khó khăn đôi với doanh nghiệp vừa và nhỏ trong
    bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh t ê khu vực và thế giới 26
    3.1. Những thuận lợi 26
    3.1.1. Khả năng thíc h ứng về nguồn vốn 26
    3.1.2. Khả năng thíc h ứng về lao động 26
    3.1.3. Khả năng thíc h ứng về kủ thuật 27
    3.1.4. Khả năng thíc h ứng về nguyên liệu 28
    3.2. Khó khăn 28
    3.2.1. Những tổn tại về mặt chủ quan của doanh nghiệp 29
    3.2.2 . Những tồn tại về mặt khách quan 35
    4. Bài học kinh nghiệm về chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và
    nhỏ của một số nước trên thế giới 38
    4.1. Chương trình hỗ trợ phát triển SME của Singapore 39
    4.2. Chương trình hỗ trợ phát triển SME của Malaysia 42
    4.3. Chương trình hỗ trợ phát triển SME của Thailand 43
    4.4. Chương trình hỗ trợ phát triển SME của Nhật bản 44
    4.5. Chương trình hỗ trợ phát triển SME của Mỹ 44
    4.6. Chương trình hỗ trợ phát triển SME của Canada 45
    CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG XUẤT KHAU CỦA VIỆT NAM VÀ
    NHŨNG GIẢ I PHÁ P NHẰ M H ỗ TRỢ DOANH NGHIỆP V Ừ A V À NH Ỏ
    Đ Ẩ Y M Ạ N H XUẤT KHA U 47
    1. Định hướng xuất khẩu của Việt Nam 47
    1.1. Định hướng xuất khẩu 47
    1.1.1. Định hướng phát triển xuất khẩu đến 2010 và xa hơn 47
    Ì . Ì .2. Định hướng xây dựng mặt hàng xuất khẩu chủ lực 47
    1.2. Chính sách hổ trợ SME phát triển kinh doanh 49
    1.2.1. Chính sách hỗ trợ tà i chính 49
    1.2.2 . Chính sách hỗ trợ đầu t ư đổi mới công nghệ 50
    1.2.3 . Chính sách un đãi về thuế 51
    2. Biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ đẩy mạnh xuất khẩu 52
    2.1. Xây dựng các tổ chức xúc tiến phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ5
    2.1.1. Xây dựng các tổ chốc xúc tiến phát triển SME ở Trung ương 52
    2.1.2. Xây dựng các tổ chốc xúc tiến phát triển SME ở các địa phương 56
    2.2. Xây dựng chương trình trợ giúp xúc tiến xuất khẩu cho doanh
    nghiệp vừa và nhỏ Sỗ
    2.2.1. Sự cần thiết của chương trìn h 56
    2.2.2. Một số nội dung chính và hoạt động cụ thể của Chương trìn h trợ
    giúp xuất khẩu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ 58
    2.3. Chương trình trợ giúp vé mầt bằng sản xuất 59
    2.4. Chương trình trợ giúp thông tin cần thiết cho hoạt động sản xu
    kinh doanh của doanh nghiệp 60
    2.6. Trợ giúp về công nghệ và kỹ thuật cho các SME 64
    2.7. Chương trinh thu hút nguồn lực quốc tế cho việc trợ giúp phát triể
    doanh nghiệp vừa và nhỏ 65
    3. Biện pháp đẩy mạnh kinh doanh và xuất khẩu của bản thân các doanh
    nghiệp vừa và nhỏ 68
    KẾT LUẬN 73
    TÀI LIỆ U THA M KHẢO 74
    PHU LÚ C 76
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...