Chuyên Đề vai trò của doanh nghiệp, nhà nước, thương vụ ở nước ngoài trong việc thúc đẩy hoạt động xúc tiến xu

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Vai trò của doanh nghiệp, nhà nước, thương vụ ở nước ngoài trong việc thúc đẩy hoạt động xúc tiến xuất khẩu hàng dệt may việt nam

    Lời mở đầu

    Thế giới ngày nay là một thể thống nhất, trong đó các quốc gia là những đơn vị độc lập, tự chủ, nhưng phụ thuộc nhau về nền kinh tế và khoa học công nghệ. Sự phụ thuộc giữa các quốc gia bắt nguồn từ yếu tố khách quan. Do điều kiện địa lý, do sự phân bổ không đều tài nguyên thiên nhiên, không một quốc gia nào có khả năng tự cấp, tự túc những sản phẩm cơ bản như: năng lượng than, dầu thô, gỗ, lương thực, thiết bị kỹ thuật Mặt khác sự phụ thuộc giữa các quốc gia còn bắt nguồn từ sự phát triển của lực lượng sản xuất và cuộc cách mạng khoa học công nghệ trên toàn thế giới. Hoạt động xuất khẩu là một trong những hoạt động kinh tế đối ngoại có vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến lược công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nứơc. Việc xúc tiến hoạt động xuất khẩu ngang bằng với nhu cầu nhập khẩu của mỗi quốc gia đó ổn định và phát triển. Ngoài ra, hoạt động xuất khẩu còn vận động các yếu tố sản xuất, tăng nguồn thu ngoại tệ, đa dạng hoá nhu cầu tiêu dùng của người dân.

    Ngành dệt may đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay, vừa cung cấp hàng hoá, vừa thu hút nhiều lao động, vừa mở rộng giao thương quốc tế, tạo ưu thế cạnh tranh cho các sản phẩm xuất khẩu trên thị trường thế giới và cũng là ngành có lợi tức khá cao. Hiện nay ngành dệt may dần đã trở thành ngành xuất khẩu chủ lực với kim ngạch xuất khẩu đứng thứ hai (sau dầu thô) trong số mười mặt hàng xuất khẩu có giá trị lớn nhất của Việt Nam. Để ngành dệt may ổn định và phát triển trên thị trường nước ngoài thì vai trò của nhà nước, doanh nghiệp, thương vụ ở nước ngoài trong việc thúc đẩy hoạt động xúc tiến xuất khẩu dệt may là rất quan trọng.

    Đề án này trình bày “ vai trò của doanh nghiệp, nhà nước, thương vụ ở nước ngoài trong việc thúc đẩy hoạt động xúc tiến xuất khẩu hàng dệt may việt nam “

    Mục lục

    Lời mở đầu 1

    Chương i. lý luận chung về hoạT ĐộNG XUấT KHẩU 3
    I. Khái niệm và vai trò của xuất khẩu 3
    II. Vị trí của ngành dệt may trên thị trường thế giới 5

    Chương II. Tình hình kinh doanh hàng dệt may của việt nam 7
    I. Tình hình xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam 7
    II. Thị trường hàng dệt may của Việt Nam 8
    III. Đánh giá tình hình xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang một số thị trường chính 10

    Chương III. vai trò của Doanh nghiệp, nhà nứơc, thương vụ ở nước ngoài trong việc xúc tiến hoạt động xuấT KHẩU HàNG DệT MAY 12
    I. Vai trò của Doanh nghiệp 12
    II. Vai trò của Nhà nước 13

    Chương IV. một số giải pháp nhằm thúc đẩy hàng dệt may saNG NHữNG THị TRƯờNG CHủ YếU 14

    KếT LUậN 17
     
Đang tải...