Thạc Sĩ Vai trò của dịch vụ Bưu chính viễn thông đối với phát triển kinh tế - xã hội ở tỉnh Hòa Bình

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 14/8/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    3


    MỤC LỤC
    DANH MỤC BẢNG BIỂU . 5
    MỞ ĐẦU . 6
    Chương 1 MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ DỊCH VỤ BƯU CHÍNH
    VIỄN THÔNG ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN KINH TẾ- XÃ HỘI . 12
    1.1 KHÁI NIỆM, ĐẶC ĐIỂM CỦA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG . 12
    1.1.1 Khái niệm dịch vụ bưu chính viễn thông 12
    1.1.2 Đặc điểm dịch vụ bưu chính viễn thông . 20
    1.2.3 Tiêu chí đánh giá sự phát triển của dịch vụ Bưu chính viễn thông 23
    1.2 VAI TRÒ CỦA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG ĐỐI VỚI PHÁT
    TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI. . 24
    1.2.1 Dịch vụ Bưu chính viễn thông đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin giữa các chủ
    thể kinh tế. 24
    1.2.2 Dịch vụ bưu chính viễn thông góp phần thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh
    tế. 24
    1.2.3 Dịch vụ bưu chính viễn thông góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa- xã hội. . 27
    1.3 NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ BƯU
    CHÍNH VIỄN THÔNG . 27
    1.3.1 Các yếu tố thuộc về điều kiện tự nhiên . 27
    1.3.2 Chủ trương đường lối của Đảng, cơ chế, chính sách của Nhà nước . 28
    1.3.3 Trình độ phát triển kinh tế - xã hội, khoa học công nghệ của nền kinh tế 29
    1.3.4 Hội nhập kinh tế quốc tế . 31
    1.4 KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG TẠI MỘT
    SỐ ĐỊA PHƯƠNG 32
    1.4.1 Kinh nghiệm của một số địa phương 32
    1.4.2 Bài học kinh nghiệm cho tỉnh Hòa Bình . 35
    Chương 2 THỰC TRẠNG DỊCH VỤ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VỚI PHÁT TRIỂN
    KINH TẾ - XÃ HỘI Ở HÒA BÌNH TRONG THỜI GIAN QUA 37
    2.1 SỰ TÁC ĐỘNG CỦA ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN, KINH TẾ XÃ HỘI ĐẾN SỰ
    PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ VIỄN THÔNG Ở HÒA BÌNH. 37
    2.1.1 Thuận lợi 37
    2.1.2 Khó khăn . 44
    2.2 HIỆN TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG Ở HÒA
    BÌNH 46
    2.2.1 Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ . 46
    2.2.2 Mạng lưới kinh doanh dịch vụ bưu chính viễn thông . 48
    2.2.3 Quản lý nhà nước về dịch vụ bưu chính viễn thông . 55
    2.2.4 Kết quả kinh doanh dịch vụ bưu chính viễn thông . 56
    2.3 TÁC ĐỘNG CỦA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG ĐỐI VỚI PHÁT
    TRIỂN KINH TẾ- XÃ HỘI Ở HÒA BÌNH. . 58
    2.3.1 Dịch vụ Bưu chính viễn thông đáp ứng các nhu cầu cần thiết về trao đổi thông
    tin giữa các chủ thể góp phần tăng trưởng thúc đẩy kinh tế ở Hòa Bình. 58 2.3.2 Dịch vụ bưu chính viễn thông thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế của tỉnh
    Hòa Bình . 61
    2.3.3 Dịch vụ bưu chính viễn thông góp phần phát triển văn hóa- xã hội của tỉnh Hòa
    Bình. . 62
    2.4 ĐÁNH GIÁ CHUNG . 64
    2.4.1 Thành tựu và nguyên nhân 64
    2.4.2 Hạn chế và nguyên nhân . 67
    Chương 3 NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM NÂNG CAO
    VAI TRÒ CỦA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN KINH
    TẾ - XÃ HỘI Ở HÒA BÌNH TRONG THỜI GIAN TỚI . 71
    3.1 DỰ BÁO VỀ XU HƯỚNG, QUAN ĐIỂM VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN
    DỊCH VỤ . 71
    3.1.1 Dự báo về xu hướng phát triển . 71
    3.1.2 Quan điểm, mục tiêu, phương hướng phát triển dịch vụ 76
    3.2 NHỮNG GIẢI PHÁP CHỦ YẾU . 83
    3.2.1 Nâng cao nhận thức về vai trò của dịch vụ . 83
    3.2.2 Giải pháp về cơ chế chính sách . 84
    3.2.3 Đẩy mạnh phát triển kinh tế trên địa bàn 87
    3.2.4 Tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước 88
    3.2.5 Phát triển tốt cơ sở hạ tầng, ứng dụng khoa học công nghệ . 91
    3.2.6 Đổi mới tổ chức hoạt động dịch vụ bưu chính viễn thông . 95
    3.2.7 Đẩy mạnh đào tạo phát triển nguồn nhân lực và thu hút nhân tài 98
    KẾT LUẬN 103
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 105
     
Đang tải...