Báo Cáo Vai trò của cách thức trưng bày hàng hoá và nhân viên bán hàng trong hoạt động kinh doanh bán lẻ của

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Hiện nay nền kinh tế nước ta đang dần chuyển sang nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Nên cơ hội kinh doanh được mở ra cho tất cả các thành phần kinh tế, tạo nên một môi trường cạnh tranh ngày càng sôi nổi giữa các doanh nghiệp. Để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh ngày càng trở nên khác biệt này các chủ doanh nghiệp cần phải làm gì ?
    Trên thực tế những năm gần đây, khi những quy luật khắt khe của nền kinh tế thị trường bắt đầu vận hành và phát huy tác dụng. Bên cạnh những thuận lợi nó còn tạo ra cho các doanh nghiệp rất nhiều khó khăn. Đứng trước thử thách đó, các doanh nghiệp không còn con đường nào khác là phải đổi mới tư duy kinh tế, cần có những chiến lược đúng đắn phù hợp với sự biến động của thị trường để xác định rõ cung, cầu trên thị trường. Do đó các hoạt động đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp và thoả mãn nhu cầu khách hàng.
    Việc tăng cường công tác bán hàng trở thành một giải pháp quan trọng nhằm phát triển hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại.
    Siêu thị là một hình thức bán lẻ hiện đại, văn minh, lịch sự và rất thuận tiện đang được các tầng lớp dân cư chấp nhận. Việc hình thành nên các siêu thị hiện nay là phù hợp với yêu cầu khách quan, phù hợp với chính sách cải tiến công tác bán hàng của Đảng và Nhà nước ta. Bán hàng là một khoa học đồng thời cũng là một nghệ thuật.
    Qua những kiến thức về vị trí và tầm quan trọng của hoạt động bán lẻ, qua quá trình tìm hiểu về siêu thị 1E Trường Chinh. Siêu thị 1E Trường Chinh là một đơn vị kinh doanh trên nhiều mặt hàng, môi trường kinh doanh khá ổn định. Tuy nhiên, cũng như tất cả các siêu thị khác, đây là một hoạt động kinh doanh khá mới mẻ ở nước ta. Nên bên cạnh những thành quả đã đạt được thì vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục. Việc xác định một cách rõ ràng và đúng đắn vai trò của các nhân tố ảnh đến tâm lý khách hàng trong hoạt động bán lẻ của siêu thị đã phát huy tác dụng và đạt được một số thành quả trong kinh doanh, tuy nhiên không phải là không còn những mặt hạn chế.

    Vì thời gian có hạn và điều kiện không cho phép nên em không thể nghiên cứu toàn bộ các nhân tố ảnh hưởng đó. Chính vì vậy trong bài viết này em xin trình bày một vấn đề nho nhỏ. “Vai trò của cách thức trưng bày hàng hoá và nhân viên bán hàng trong hoạt động kinh doanh bán lẻ của siêu thị 1E Trường Chinh”. Dựa trên những kiến thức chuyên ngành kết hợp với những môn học khác. Em tiến hành quan sát, phân tích và đánh giá một cách khách quan về cách trưng bày hàng hoá và nhân viên bán hàng trong hoạt động bán lẻ của siêu thi 1E Trường Chinh. Để phù hợp với mục đích, phương pháp và giới hạn nghiên cứu ở trên em xin trình bày những nội dung chính sau:

    Chương I: Vai trò của cách thức trưng bày hàng hoá và nhân viên bán hàng trong hoạt động bán lẻ của siêu thị.

    Chương II: Thực trạng hoạt động bán lẻ của siêu thị 1E Trường Chinh.


    Mặc dù đã có những đã có những cố gắng, song bài viết này còn hàm chứa những sai sót và hạn chế khó tránh khỏi. Rất mong được sự đóng góp ý kiến chân thành của tất cả quý vị.



    Mục lục

    lời nói đầu 3

    Chương I: Vai trò của cách thức trưng bày hàng hoá và nhân viên bán hàng trong hoạt động bán lẻ của siêu thị. 5

    I. Khái quát chung về hoạt động bán lẻ 5
    1.1. Khái niệm bán lẻ 5
    1.2. Bản chất và tầm quan trọng của hoạt động bán lẻ. 5
    1.3. Các dạng tổ chức bán lẻ chủ yếu 5
    II. Hoạt động bán lẻ của siêu thị 6
    2.1. Đặc thù của kinh doanh siêu thị. 6
    2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng trong hoạt động bán lẻ của siêu thị. 7
    III. Vai trò của cách thức trưng bày hàng hoá và nhân viên bán hàng đối với việc tác động đến tâm lý khách hàng. 8
    3.1. Cách thức trưng bày hàng hoá 8
    3.1.1. Bản chất 8
    3.1.2. Các phương pháp trưng bày hàng hoá 9
    3.1.3. Vai trò của cách thức trưng bày hàng hoá. 9
    3.2. Nhân viên bán hàng 10
    3.2.1. Bản chất: 10
    3.2.2. Một số yêu cầu cơ bản đối với người bán hàng. 10
    3.2.3. Vai trò của nhân viên bán hàng. 10

    CHƯƠNG II: Thực trạng cách thức trưng bày hàng hoá và tổ chức nhân viên bán hàng của siêu thị Ie trường chinh 12
    I. Giới thiệu chung về siêu thị 1E TRường Chinh 12
    II. Nghiên cứu về thực trạng cách thức trưng bày hàng hoá và tổ chức nhân viên bán hàng tại siêu thị 1E Trường Chinh 14
    2.1. Thực trạng cách thức trưng bày hàng hoá 14
    2.1.1 Quầy thực phẩm 14
    2.1.2. Quầy bách hoá 17
    2.1.3. Quầy thời trang 21
    2.1.4. Quầy giầy, dép đồ da. 23
    2.2. Thực trạng công tác tổ chức và quản lý nhân viên bán hàng của siêu thị 26
    2.2.1 Quầy thực phẩm 28
    2.2.2. Quầy bách hoá 29
    2.2.3 Quầy thời trang. 30
    2.2.4. Quầy giày dép đồ da. 31
    2.3 Hiệu quả của cách thức trưng bày hàng hoá và những nhân viên bán hàng xem xét từ góc độ khách hàng. 32
    2.3.1. Giới thiệu chung về khách hàng. 33
    2.3.2. ý kiến đánh giá của khách hàng. ( điểm tối thiểu là 1, điểm tối đa là 5) 33
    2.4 Đánh giá chung 34
    2.4.1. Những thành quả đạt được (ưu điểm) và hạn chế (nhược điểm) của siêu thị về cách thức trưng bày của hàng hoá. 34
    2.4.2. Những thành quả đạt được ( ưu điểm) và hạn chế ( nhược điểm) của siêu thị về công tác tổ chức và quản lý nhân viên bán hàng. 35
    2.4.3. Hướng khắc phục 35

    Kết luận 36
    Danh mục tài liệu tham khảo 38
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...