Luận Văn Ưu điểm và nhược điểm của mô hình kinh doanh đa cấp tại Việt Nam.

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ưu điểm và nhược điểm của mô hình kinh doanh đa cấp tại Việt Nam.
    LỜI MỞ ĐẦU
    1*_ Ý nghĩa thực tiễn của việc nghiên cứu đề tài.
    Thời gian qua, tình hình kinh doanh bán hàng đa cấp hay còn gọi là kinh doanh theo mạng của Việt Nam đã gây rất nhiều sự chú ý từ phía Bộ Thương mại, các cơ quan chức năng, dư luận báo chí, những người tham gia và cả người tiêu dùng. Đã có rất nhiều ý kiến xung quanh vấn đề về kinh doanh bán hàng đa cấp. Những ý kiến phản bác cũng như những ý kiến đồng tình với cách bán hàng này ngày càng được xã hội Việt Nam quan tâm rất nhiều. Thực ra, trên thế giới bán hàng đa cấp đã có từ năm 1940. Đây là hình thức kinh doanh của nền kinh tế thị trường. Việc nhìn nhận một cách đúng đắn hình thức bán hàng đa cấp là yêu cầu thiết yếu đối với các nước đang phát triển trong giai đoạn hiện nay. Nước ta đang trong thời kỳ đầu gia nhập WTO, việc áp dụng hình thức kinh doanh bán hàng đa cấp trên thực tế vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi thậm chí là gay gắt nhưng tôi nghĩ, được ra đời như một nhu cầu phát triển tất yếu, được thừa nhận và áp dụng như một phương pháp hữu hiệu cần thiết đối với một nền kinh tế mở và với cách nhìn ở góc độ chuyên môn của những Nhà kinh tế học, họ rất tán đồng hoạt động kinh doanh theo mạng và khẳng định giá trị tồn tại của nó như phương thức kinh doanh hiện đại. Thế thì không biết lý do gì và định kiến như thế nào mà thời gian qua dư luận luôn gán ghép cho nó là hình thức kinh doanh lừa đảo? Phải chăng, do cách kinh doanh này vẫn rất còn mới lạ đối với người dân Việt Nam và sự hiểu biết của nó về vấn đề này còn có nhiều hạn chế? Thông qua công việc nghiên cứu đề tài, tôi muốn làm rõ hơn về kinh doanh đa cấp, từ đó có thể thấy rõ được sự cần thiết của hình thức bán hàng này đối với Việt Nam, nhất là trong thời kỳ đầu gia nhập WTO, khi mà các nhà kinh doanh nước ngoài bắt đầu nhảy vào Việt Nam gây ra những cuộc cạnh tranh khốc liệt.
    Tôi hi vọng thông qua đề tài mọi người sẽ hiểu được rõ hơn và nhìn nhận một cách đúng đắn về kinh doanh đa cấp.
    Tôi cũng xin chân thành cảm ơn thầy giáo Nguyễn Kế Tuấn, trưởng khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học kinh tế quốc dân đã có những ý kiến đóng góp giúp đỡ tôi rất nhiệt tình trong việc hoàn thành đề tài.
    2_ Giới hạn phạm vi nghiên cứu.
    Do khả năng còn hạn chế như kinh nghiệm còn trẻ, nên việc phân tích thông tin có thể có thể có những sai sót và do kinh phí và thời gian eo hẹp nên tôi chỉ có thể nghiên cứu đề tài ở phạm vi sách, báo, internet, và tôi có lấy thực tế ở công ty Thiên Ngọc Minh Uy ở Cầu Diễn Hà Nội, sử dụng những kiến thức tiếp thu thực tế được ở đó để thực hiện đề tài.
    3_ Khái quát kết cấu đề tài.
    Phần 1: Những vấn đề chung về kinh doanh đa cấp.
    1_ Quan niệm về kinh doanh đa cấp.
    1.1_ Thế nào là kinh doanh đa cấp?
    1.2_ Các chủ thể tham gia vào kinh doanh đa cấp.
    1.3_ Nội dung của kinh doanh đa cấp.
    1.4_ Điều kiện bảo đảm hiệu quả của kinh doanh đa cấp và vai trò của kinh doanh đa cấp.
    1.4.1_ Điều kiện bảo đảm hiệu quả của kinh doanh đa cấp.
    1.4.2_ Vai trò của kinh doanh đa cấp.
    1.5_ Vấn đề tiêu thụ sản phẩm công nghiệp.
    2_ Kinh nghiệm nước ngoài.
    Phần 2: Thực tế của Việt Nam và kiến nghị.
    1_ Thực tế của Việt Nam.
    _ Ưu điểm và nhược điểm của mô hình kinh doanh đa cấp tại Việt Nam.
    2_ Kiến nghị.
    KẾT LUẬN

    MỤC LỤC
    Mở đầu tr1.
    Phần 1: Những vấn đề chung về kinh doanh đa cấp .tr4.
    1.1_ Quan niệm về kinh doanh đa cấp tr4.
    1.1.1_ Thế nào là kinh doanh đa cấp? .tr4.
    1.1.2_ Các chủ thể tham gia vào kinh doanh đa cấp .tr4.
    1.1.3_ Nội dung của kinh doanh đa cấp tr5.
    1.1.4_ Điều kiện bảo đảm hiệu quả của kinh doanh đa cấp và vai trò của kinh doanh đa cấp tr11.
    1.1.4.1_ Điều kiện bảo đảm hiệu quả của kinh doanh đa cấp tr11.
    1.1.4.2_ Vai trò của kinh doanh đa cấp tr14.
    1.1.5_ Vấn đề tiêu thụ sản phẩm công nghiệp .tr15.
    1.2_ Kinh nghiệm nước ngoài tr18.
    Phần 2: Thực tế của Việt Nam và kiến nghị .tr19.
    2.1_ Thực tế của Việt Nam tr19.
    2.1.1_ Ưu điểm tr19.
    2.1.2_ Nhược điểm .tr20.
    2_ Kiến nghị .tr26.
    KẾT LUẬN tr28.
     
Đang tải...