Thạc Sĩ Ước Lượng Suất SInh Lời Của Giáo Dục Ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NỘI DUNG TRÌNH BÀY








    O Vấn đề nghiên cứu

    O Mục tiêu nghiên cứu

    O Phạm vi và phương pháp nghiên cứu

    O Kết cấu của luận văn

    O Tóm tắt nội dung chương 1

    O Tóm tắt nội dung chương 2

    O Tóm tắt nội dung chương 3

    O Kết luận


    Vấn đề nghiên cứu



    O Đầu tư của Nhà nước và tư nhân vào giáo dục được định hướng bởi việc tính toán lợi suất đầu tư vào giáo dục, một chỉ tiêu được xem là lợi ích của giáo dục trong thị trường lao động.



    O Việc đi học sẽ đem lại lợi ích do gia tăng mức thu nhập, chúng ta đều có cảm nghĩ một cách định tính như vậy. Tuy nhiên, mức gia tăng đó là bao nhiêu nhất thiết cần phải được nghiên cứu định lượng và so sánh.


    Mục tiêu nghiên cứu


    O Suất sinh lợi của giáo dục ở Việt Nam vào thời điểm khảo sát là bao nhiêu phần trăm? Hay nói cách khác, khi tăng thêm một năm đi học thì thu nhập của người làm thuê, nhận lương sẽ tăng thêm bao nhiêu phần trăm?


    O Suất sinh lợi của giáo dục có sự khác biệt như thế nào khi xét đến các khác biệt về tính chất cá nhân, khác biệt về ngành kinh tế và khác biệt về loại hình kinh tế làm thuê?
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...