Luận Văn ước lệ - đặc trưng của thi pháp trung đại qua truyện kiều

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: ƯỚC LỆ - ĐẶC TRƯNG CỦA THI PHÁP TRUNG ĐẠI QUA TRUYỆN KIỀU


    Luận văn dài 103 trang
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    2. Lịch sử vấn đề
    2.1. Các ý kiến
    2.1.1. Ý kiến của Lê Trí Viễn
    2.1.2. Ý kiến của Lê Đình Kỵ
    2.1.3. Ý kiến của Trần Đình Sử
    2.1.4. Ý kiến của Nguyễn Lộc
    2.1.5. Ý kiến của Đỗ Minh Tuấn
    2.1.6. Ý kiến của Phan Ngọc
    2.2. Nhận xét
    3. Mục đích, yêu cầu
    4. Phạm vi nghiên cứu
    5. Phương pháp sáng tác
    PHẦN NỘI DUNG
    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG
    1.1. Các khái niệm
    1.1.1. Khái niệm ước lệ
    1.1.2. Khái niệm đặc trưng
    1.1.3. Khái niệm thi pháp
    1.2. Ước lệ - một trong những đặc trưng của thi pháp trung đại
    1.2.1. Các đặc trưng của thi pháp trung đại
    1.2.2. Ước lệ - một trong những đặc trưng của thi pháp trung đại
    1.2.2.1. Ước lệ trong văn học
    1.2.2.2. Ước lệ - đặc trưng của thi pháp trung đại
    CHƯƠNG 2: SỰ TUÂN THỦ VÀ KHÔNG TUÂN THỦ Ở
    PHƯƠNG QUAN NIỆM SÁNG TÁC VÀ ĐỀ TÀI TRONG
    TRUYỆN KIỀU
    2.1. Sự tuân thủ và không tuân thủ trong quan niệm sáng tác
    2.1.1. Chữ trung
    2.1.2. Chữ hiếu
    2.1.3. Chữ trinh
    2.1.4. Chữ nghĩa
    2.2. Sự tuân thủ và không tuân thủ trong đề tài 3
    CHƯƠNG 3: SỰ TUÂN THỦ VÀ KHÔNG TUÂN THỦ Ở
    PHƯƠNG DIỆN NGÔN NGỮ, HỆ THỐNG NHÂN VẬT VÀ
    KẾT CẤU THỂ LOẠI TRONG TRUY ỆN KI ỀU
    3.1. Sự tuân thủ và không tuân thủ trong ngôn ngữ
    3.2. Sự tuân thủ và không tuân thủ trong hệ thống nhân vật
    3.2.1. Hệ thống nhân vật
    3.2.2. Nhân vật nữ chính diện
    3.2.3. Nhân vật nam chính diện
    3.2.3.1. Kim Trọng
    3.2.3.2. Từ Hải
    3.3. Sự tuân thủ và không tuân thủ trong kết cấu thể loại
    PHẦN KẾT LUẬN
     
Đang tải...