Luận Văn ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong xây dựng game

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 25/1/13.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Chương 1 GIỚI THIỆU . 1
    1. Lý do chọn đề tài . 1
    1.1. Các ngôn ngữ lập trình game 1
    1.2. Phân loại game 2
    1.2.1. Game hành động . 2
    1.2.2. Game nhập vai 3
    1.2.3. Game đua xe . 3
    2. Mục đích của đề tài . 3
    Chương 2 CÁC THUẬT TOÁN TÌM ĐƯỜNG ĐI . 4
    1. Mô tả các thủ tục tìm kiếm rộng, sâu và sâu dần 6
    2. Thuật giải tìm đường đi có giá thành nhỏ nhất AT . 7
    3.Tìm kiếm với tri thức bổ sung 8
    4.Tìm đường đi trên đồ thị tổng quát 9
    Chương 3 GAME ENGINE . 12
    I. WED editor: . 13
    1. Những khái niệm cơ bản . 13
    a. Giao diện người dùng . 13
    b. Thanh Icon . 15
    c. Mode 15
    d. Thiết kế một khung cảnh . 14
    e. Hướng đối tượng 16
    f. Cửa sổ dự án . 18
    2. Các lệnh trong WED . 19
    2.1.Các lệnh trong các thực đơn 19
    2.1.1. Thực đơn file 20
    2.1.2. Thực đơn edit: 24
    i

    Mục lục
    2.1.3. Thực đơn mode 25
    2.1.4. Thực đơn Object . 29
    2.1.5. Thực đơn Texture . 32
    2.1.5. Thực đơn View . 33
    2.1.6. Thực đơn help 34
    2.2 Giao diện sử dụng 35
    2.3. Cửa sổ dự án . 36
    2.3.1. Tab đối tượng . 36
    2.3.2. Tab Views 38
    2.3.3. Tab Texture 38
    2.3.4. Tab Resource 41
    2.4. Cửa sổ Bookmark . 41
    2.5. Thuộc tính của khối 41
    2.6. Thuộc tính của thực thể 43
    3. Thiết kế một map . 45
    4. Thực thể . 46
    4.1. Thực thể mô hình 46
    4.2. Thực thể Sprite 47
    4.3. Thực thể Map 47
    4.4. Thực thể Địa hình (terrain) . 48
    4.5. Bóng 48
    4.5. Thuộc tính trong suốt 49
    II. CÁCH SỬ DỤNG MED 50
    1. Trình thiết kế . 50
    1.1. Các thực đơn . 50
    1.1.1. Thực đơn File . 50
    1.1.2. Thực đơn Edit . 53
    1.1.3. Thực đơn View . 55
    ii

    Mục lục
    1.1.4. Thực đơn Options . 56
    1.1.5. Thực đơn Help 57
    1.2. Toolbars 58
    1.2.1. Toolbar File 58
    1.2.2. Toolbar Edit 58
    1.2.3. Toolbar Select 60
    1.2.4. Toolbar Mesh . 60
    1.2.5. Toolbar các đối tượng cơ sở . 61
    1.2.6. Toolbar view 62
    1.2.7. Toolbar Frame 63
    1.2.8. Thanh trạng thái . 64
    2.Trình thiết kế Skin 64
    2.1. Các thực đơn . 65
    2.1.1. Thực đơn File . 65
    2.1.2. Thực đơn Edit . 66
    2.1.3. Thực đơn View . 67
    2.2. Các Toolbar . 68
    2.2.1. Toolbar Skin . 68
    2.2.2. Toolbar Edit 68
    2.2.3. Toolbar Paint 69
    III. SED, C-Script editor . 70
    1. Giao diện sử dụng 71
    2. Soạn thảo . 72
    2.1. Lệnh Insert 72
    2.2. Dòng chú thích 72
    2.3. Nhảy đến một đoạn mã . 72
    2.4. Sử dụng danh sách các thành phần . 73
    2.5. Kiểm tra cú pháp . 73
    iii

    Mục lục
    2.6. Soạn thảo thông minh . 73
    3. Cấu hình 74
    4. Thực đơn 75
    4.1. Thực đơn File 75
    4.2. Thực đơn Edit . 76
    4.3. Thực đơn Options . 76
    4.4. Thực đơn Tools . 77
    4.5. Thực đơn Debug . 77
    IV. Giao tiếp với các DLL 79
    1. Bắt đầu với SDK . 79
    2. Sử dụng đối tượng C-Script trong một DLL . 82
    3. Sử dụng các hàm API 83
    4. Lập trình một game trong C++ 87
    Chương 4 CÀI ĐẶT 89
    I. Người chơi . 89
    1. Chuyển động vật lý 89
    a. Gia tốc, quán tính và lực ma sát . 89
    b. Rơi từ trên xuống . 93
    2. Cách di chuyển camera theo người chơi . 97
    2.1. Tầm nhìn của người thứ nhất 97
    2.2. Quay tự do tầm nhìn của người thứ 3 . 101
    2.3. Cách để cho camera tránh chạm vào tường 106
    II. Xe tự động 108
    Tránh chướng ngại vật trên đường đi 108
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...